Bộc lộ năng khiếu âm nhạc từ rất sớm, Thuỳ Chi là một “ca lạ” nổi tiếng trong làng nhạc nhờ trời phú cho giọng hát đẹp, trong veo như sương sớm, không lẫn với ai cùng một con đường đi riêng.

Thay vì xuất hiện nhiều trên các sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp, Thuỳ Chi chọn cho mình “nhà hát internet” với nhiều bản thu âm online và trở thành “hiện tượng mạng”.

 

{keywords}
Nhận lời tham gia Music Home không chỉ đánh dấu sự trở lại của Thuỷ Chi trong không gian âm nhạc chuyên nghiệp mà còn là sự “trở về” của Thuỳ Chi đúng lãnh địa không gian “nhà hát internet”.

 

Thay vì lựa chọn con đường trở thành một ca sĩ, Thuỳ Chi định hình mình là “ngôi sao ẩn dật” kén show, kén bài hát, chỉ hát lên khi có xúc cảm. Công chúng thường thấy cô xuất hiện nhiều trên các sân chơi được đánh giá cao về hàm lượng âm nhạc như Bài hát Việt hay trong phòng thu để đến với người nghe bằng tiếng hát chứ không phải là chiêu trò hay cỗ máy lăng xê.

Đến nay, sự nghiệp âm nhạc của Thuỳ Chi là bộ sưu tập những “bản hit” như Giấc mơ trưa, Ba kể con nghe, Cánh buồm phiêu du, Xe đạp, Thành thị, Phố cổ, Chuyện... Song song với các bài hát, Thuỳ Chi theo đuổi con đường trở thành giảng viên piano. 

Thùy Chi bắt đầu được cộng đồng mạng Việt Nam chú ý tới qua bài hát “Giấc mơ trưa” từ năm 2005, do một người bạn tải lên mạng chia sẻ. Thành công trên Internet đã giúp Thùy Chi được chọn tham gia biểu diễn tại chương trình Bài hát Việt và liên tiếp trở thành gương mặt đinh để lại nhiều dấu ấn và giành nhiều giải thưởng tại sân chơi này.

Tại lễ trao giải Làn sóng xanh năm 2009, Thùy Chi được nhận giải một trong 10 ca sĩ được yêu thích nhất trong năm.

Năm 2010, Thùy Chi cùng đoàn hợp xướng Việt Nam đã thắng huy chương bạc hợp xướng thế giới và năm 2011, cô đã xuất sắc cùng đoàn Việt Nam giành huy chương vàng hợp xướng quốc tế.

Năm 2013, tại Đức, dàn hợp xướng này đã đạt giải Vàng bảng Dân gian, dàn hợp xướng thiếu nhi của Việt Nam còn giành được hai giải đặc biệt là giải Trình diễn xuất sắc nhất và giải Khán giả yêu thích.

Trong không gian Music Home bên cạnh “công chúa” Thuỳ Chi với giọng hát trong veo, ngọt ngào sẽ là Thuỳ Chi trưởng thành và biến hoá cùng Anh Em Band và giám đốc âm nhạc Huy Tuấn.

“Với giọng hát Thuỳ Chi khi kết hợp với Band Anh Em vốn mạnh về tiết tấu và các bản phối tinh tế của RnB người nghe sẽ bất ngờ và lạ lẫm trước một Thuỳ Chi tươi tắn hơn ngày thường. Ban nhạc cũng chủ động khai thác sự mong manh trong sáng  trong âm vực giọng của Thuỳ Chi với những bản phối tiết chế nhạc cụ nhưng vẫn được nhấn bằng các phần solo tung hứng của saxophone, violin để Thuỳ Chi ứng tấu, vốn dĩ cũng là thế mạnh của Chi (người được đào tạo nhạc công piano bài bản) nhưng trước nay chưa có cơ hội khai thác” nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ thêm. 

Music Home với chân dung Thuỳ Chi sẽ lên sóng Truyền hình FPT tối 30/8.

Tình Lê

 

'Tiểu Thuỳ Chi' đốn tim Cát Tường - Soobin với giọng hát ngọt ngào

'Tiểu Thuỳ Chi' đốn tim Cát Tường - Soobin với giọng hát ngọt ngào

Đêm thi cuối cùng của vòng Giấu mặt, trải qua những cuộc chiến hài hước và gây cấn, các HLV đã hoàn thành đội hình của mình.