Trong phim điện ảnh Con Cám, Thúy Diễm đóng vai mẹ kế độc ác. Vai diễn đánh dấu lần trở lại màn ảnh rộng sau 10 năm của nữ diễn viên.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn cho biết Thuý Diễm là lựa chọn hoàn hảo cho vai mẹ kế. Anh chọn nữ diễn viên từ lần đầu casting vì ấn tượng với nét đẹp sắc sảo, khả năng đài từ của cô.

Thúy Diễm cho rằng đây là vai diễn ác nữ thực sự với vẻ cay nghiệt, sắc bén trong từng lời nói lẫn hành động. Cô phải diễn nhiều cảnh nội tâm ghét cay ghét đắng, hận thù, trút bỏ hết những điều kinh khủng nhất lên đứa con nít. Đây là điều khiến nữ diễn viên ám ảnh suốt thời gian dài sau khi phim đóng máy. 

Thúy Diễm cũng bị chảy máu miệng vì một cảnh quay trong Con Cám. Đó là cảnh bà mẹ kế trộn lẫn thóc và gạo để bắt Tấm lựa ra.

"Tôi đã phải ăn hết mớ thóc gạo do bà mẹ kế bày ra. Phân cảnh được quay đi quay lại với rất nhiều góc máy khác nhau đồng nghĩa với việc tôi phải ăn đi ăn lại nhiều lần.

Ăn quá nhiều vỏ trấu khiến miệng tôi bị rách đến chảy máu. Tôi hy vọng khi lên phim phân cảnh sẽ tạo được hiệu ứng tốt với khán giả", cô kể lại. 

Phim kể câu chuyện mẹ kế từ lúc bà mới 18 tuổi đến khi làm mẹ, theo sát quá trình trưởng thành của Tấm và Cám. Ê-kíp mong muốn người xem sẽ biết rõ hơn về hoàn cảnh xuất thân, quan điểm sống, từ đó hiểu vì sao có một bà mẹ kế thâm độc như trong truyện.

batch_ddcon cam 1 5389 1721023922.jpg
Poster phim "Con Cám". 

Phim điện ảnh Con Cám được thực hiện bởi bộ đôi nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn, cùng ê-kíp series Tết ở làng địa ngục và phim điện ảnh Kẻ ăn hồn. Câu chuyện phim là dị bản kinh dị lấy cảm hứng từ truyện cổ tích nổi tiếng Tấm Cám.

Nội dung chính của phim xoay quanh Cám - em gái cùng cha khác mẹ của Tấm đồng thời sẽ có nhiều nhân vật và chi tiết sáng tạo, gợi cảm giác vừa lạ vừa quen cho khán giả. Con Cám là phim kinh dị được đầu tư lớn nhất trong lịch sử điện ảnh Việt, có chiến lược phát hành dài hơi và cộng tác cùng nhiều đối tác. Phim dự kiến khởi chiếu từ tháng 9/2024.

Thúy Diễm trong "Trạm cứu hộ trái tim"