Ban đầu, ca sĩ Phúc Anh nảy ra ý tưởng chụp ảnh áo dài Tết nên rủ cháu họ - Hoa hậu Đỗ Thị Hà. Dù vai vế cô cháu, hai người thân như chị em, bạn bè, lại cùng hoạt động nghệ thuật nên làm gì cũng nhớ đến nhau.

dsc 4795 copy.jpg
"Sau khi rủ thêm chị Thúy Diễm, tôi chợt nhận ra bộ ba thuộc những độ tuổi khác nhau: Chị Diễm 8X, tôi đầu 9X còn Hà thuộc thế hệ Z. Chúng tôi bàn nhau chụp bộ ảnh không chỉ đẹp mà còn tôn vinh văn hóa dân tộc", Phúc Anh kể.
dsc 4980 enhanced nr copy.jpg
Ba người quyết định diện trang phục truyền thống. Để tỏ lòng tôn trọng tiền nhân, họ làm việc với ê-kíp trẻ có nghiên cứu và kinh nghiệm mảng này. Ba kiểu trang phục được chọn thuộc bộ sưu tập 'Hoa niên', lần lượt là áo chẽn, áo tấc và áo nhật bình.
dsc 5174 copy.jpg
Bộ ảnh được thực hiện tại Bảo tàng Áo dài, TP.HCM.
dsc 5000 copy.jpg
Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói khi được cô Phúc Anh ngỏ lời đã thấy rất ý nghĩa. Là gen Z, người đẹp muốn làm nhiều điều hơn cho văn hóa truyền thống. 
dsc 5224 copy.jpg
Trong trang phục tao nhã, các nghệ sĩ như tái hiện hình ảnh phụ nữ thời xưa. “Không phải lúc nào cũng được trở thành 'người xưa' thế này. Khi khoác lên trang phục, tôi cũng tự thấy bản thân trở nên mực thước, điềm đạm hơn", diễn viên Thúy Diễm nói.
dsc 5362 copy 2.jpg
Dịp xuân về, ca sĩ Phúc Anh vừa phát hành 2 bài hát Tết 'Hôm nay tôi là tôi' và '29 Tết' chia sẻ tự sự, chiêm nghiệm của cô về cuộc sống cũng như gửi gắm hy vọng năm mới tươi sáng. Năm qua, cô hài lòng về thành quả lao động, đáng chú ý có giải thưởng Mai vàng cho hạng mục ''MV được yêu thích nhất''.

'29 Tết' - Phúc Anh