Công ty Thủy điện Đồng Nai hiện đang quản lý vận hành nhà máy Thủy điện Đồng Nai 3 và nhà máy Thủy điện Đồng Nai 4 nằm giữa 2 tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng. Đây là 2 địa phương ở khu vực Nam Tây Nguyên với đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số: Mạ, Cơ Ho, MNông, Chu Ru... cuộc sống còn nhiều khó khăn, đặc biệt ở các khu vực miền núi.

Những năm qua, tập thể Công ty Thủy điện Đồng Nai luôn chủ động, đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng ở tỉnh Đắk Nông và Lâm Đồng. Tinh thần tương thân tương ái đó được thể hiện rõ nét trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4.

Dịch bệnh đã ảnh hưởng lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống bà con khu vực Nam Tây Nguyên. Trong tình hình này, cán bộ nhân viên Công ty Thủy điện Đồng Nai không ngừng nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”: vừa đảm bảo sản xuất, vừa phòng, chống dịch; đồng thời hỗ trợ người dân trên địa bàn. Nhiều hoạt động chia sẻ, thiện nguyện đã được Công ty Thủy điện Đồng Nai thực hiện, nhằm góp phần tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, người dân và các học sinh gặp khó khăn.

Trong đó, thông qua Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng, Thủy điện Đồng Nai đã trao tặng 70 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ phòng chống Covid-19 tỉnh Lâm Đồng. Công ty cũng đóng góp cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông) 10 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thủy điện Đồng Nai đã tổ chức thăm hỏi, động viên các chiến sĩ, cổ vũ tinh thần để hoàn thành tốt nhiệm vụ ở các chốt phòng chống dịch.

{keywords}
 Ủng hộ Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19

 

{keywords}

Thăm hỏi và động viên các chiến sĩ tại chốt phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng

Trong dịch Covid-19, những suất cơm không đồng, những phần quà từ  tập thể Công ty Thủy điện Đồng Nai đã được gửi đến với người dân huyện Đắk Glong (Đắk Nông) và các mái ấm nuôi trẻ mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Lâm Đồng. Bên cạnh đó, cán bộ công nhân viên công ty còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà,  động viên các gia đình chính sách.

{keywords}
 Thăm hỏi và tặng nhu yếu phẩm, quà Trung thu cho trẻ mồ côi được nuôi dưỡng tại Mái ấm Tín Thác (xã Lộc Thanh, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng)

 

{keywords}

 Hỗ trợ kinh phí cho “Bếp ăn 0 đồng” cho người dân tại các khu cách ly huyện Đắk Glong, tỉnh Đăk Nông

 

{keywords}
Thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình ông K’ Lệ thuộc diện gia đình chính sách

Tập thể Công ty Thủy điện Đồng Nai đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, trao các suất học bổng và phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại 2 tỉnh Lâm Đồng và Đắk Nông.

Ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), công ty đã bảo trợ cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn mỗi tháng 500 nghìn đồng cho đến hết cấp học. Ở xã miền núi Lộc Bảo (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) có đồng bào dân tộc thiểu số, công ty đã trao tặng 4 xe đạp, 8 cặp sách, vở, bút, gạo và một số phần quà cho 8 em học sinh nghèo.

Ở huyện Đắk Glong (tỉnh Đắk Nông), công ty tổ chức thăm hỏi và tặng 1 thùng khẩu trang cho học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS và THPT Đắk Glong.

Những hành động ý nghĩa của tập thể Công ty Thủy điện Đồng Nai đã thể hiện rõ tinh thần luôn chung tay, góp sức với các địa phương phòng chống dịch; nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”; thể hiện sự đoàn kết, vững tin với khẩu hiệu “EVN - Thắp sáng niềm tin” trong cộng đồng.

Quốc Tuấn