Đại diện Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng máy phát điện và loa cầm tay tại xã Tiên Lãnh

Tại xã Tiên Lãnh, đơn vị trao 1 máy phát điện công suất 2,2KVA và 6 loa cầm tay loại 15W, bằng nguồn kinh phí đóng góp của CBCNV và người lao động trong công ty. 

Theo bà Trần Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh, địa phương là nơi thuộc vùng thấp trũng nhất so với các xã trong khu vực huyện Tiên Phước, có 6/6 thôn chịu tác động trực tiếp của các hồ thủy điện Sông Tranh 2, Sông Tranh 3 và Sông Tranh 4. Mỗi khi mưa lũ về, cộng với các hồ thủy điện điều tiết nước, tình trạng ngập lụt cục bộ thường xảy ra. Vậy nên sự hỗ trợ của Thuỷ điện Sông Tranh rất có ý nghĩa, giúp địa phương chủ động phòng chống thiên tai. 

 Bà Trần Thị Tuyết - Phó Chủ tịch UBND xã Tiên Lãnh cảm ơn tập thể Lãnh đạo, CBCNV, người lao động Công ty thủy điện Sông Tranh đã có những hỗ trợ thiết thực cho địa phương

 Đại diện UBND xã Tiên Lãnh nhận quà từ Công ty Thủy điện Sông Tranh

Tại xã Trà Tập, dịp cuối năm 2022, Thủy điện Sông Tranh đã trao tặng 3.300 cây quế giống một năm tuổi cho 20 hộ dân đồng bào thiểu số Ca Dong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Được biết, từ năm 2020 đến nay, công ty đã hỗ trợ hơn 7.000 cây quế giống cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Trà Tập. Đại diện công ty bày tỏ hy vọng trong vài năm tới, các hộ này sẽ có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo. 

 Công ty Thủy điện Sông Tranh trao tặng cây quế giống cho người dân

Bên cạnh đó, Thuỷ điện Sông Tranh cũng phối hợp với UBND xã Trà Tập khảo sát, tổng hợp hiện trạng sử dụng điện chiếu sáng của 20 hộ nghèo trên địa bàn xã để tổ chức mua sắm thiết bị và bố trí tổ công tác của công ty tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị điện chiếu sáng cho người dân. 

 Cán bộ công ty Thủy điện Sông Tranh đang sửa chữa, thay thế thiết bị điện cho người dân

Phát biểu trong buổi trao quà tại xã Tiên Lãnh huyện Tiên Phước và xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, ông Vũ Đức Toàn - Giám đốc Công ty Thủy điện Sông Tranh cho biết, hưởng ứng tháng tri ân khách hàng, từ đầu tháng 12/2022, công ty đã tiến hành trao tặng bể bơi di động cho học sinh tại Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân (xã Trà Tân) bằng nguồn phúc lợi của công ty và gần đây hỗ trợ máy móc, giống cây trồng cho người dân Tiên Phước, Nam Trà My bằng nguồn chi phí đóng góp của CBCNV, người lao động công ty. Tổng kinh phí cho các trao tặng quà trong thời gian này là hơn 150 triệu đồng.

Quốc Tuấn