image001.jpg
 Nữ diễn viên Thùy Dương

Năm 2024 này, diễn xuất “muôn mặt” của Thùy Dương sẽ được thể hiện rõ qua 4 bộ phim cùng lúc lên sóng các nền tảng và kênh truyền hình khác nhau thông qua 4 nhân vật với 4 tính cách hoàn toàn khác biệt: Thu kem trộn mỏ hỗn (phim Chuyện quê mình, đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam, kênh truyền hình HGTV), Hạnh quá quắt ngạo mạn (phim Vợ cũ tình mới, đạo diễn Khánh Toàn, kênh YouTube VietFilm TV), Nguyệt Nga gái Huế đa sầu đa cảm thiện lành (phim Gái không chồng, Đạo diễn Trác Huỳnh Nhựt Tân, kênh truyền hình TodayTV), Tình dịu dàng chân chất (phim Trúng số, Đạo diễn Võ Hồng Loan), cùng sự phối hợp diễn xuất của các nghệ sỹ gạo cội (NSND Việt Anh, Phi Phụng, Trịnh Minh Dũng, Huy Cường, Hữu Thạch, Hải Hùng, Ngô Phương Anh, Triệu An…) hứa hẹn mang lại nhiều sự thú vị, hài hước và những giờ phút giải trí hấp dẫn nhẹ nhàng cho khán giả dịp Tết.

image002.jpg
 Thùy Dương trong vai diễn bà Hạnh phim Vợ cũ tình mới, Đạo diễn Khánh Toàn

Mới đây nhất trong vai diễn bà Hạnh (phim Vợ cũ tình mới, Đạo diễn Khánh Toàn), đại gia phất lên nhờ trúng đất rồi bị phá sản, Thùy Dương “lột xác” vào một hình tượng phụ nữ ghê gớm, phách lối, có phần nhẫn tâm khiến khán giả ghét cay ghét đắng. Sự nhập vai này dành được nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

image003.jpg
 Thùy Dương trong vai Thu kem trộn mỏ hỗn phim Chuyện quê mình, đạo diễn Lê Khắc Hoài Nam, kênh truyền hình HGTV

Không ít bình luận khen ngợi nữ diễn viên về sự “muôn mặt “ không chỉ vì tài năng diễn xuất mà còn ở những mặt khác trong cuộc sống. Ví dụ như sự “muôn mặt” trong công việc vì không chỉ là một diễn viên mà Thùy Dương còn đảm đương được việc biên kịch, hay là một diễn viên lồng tiếng với chất giọng đặc biệt hóa thân được vào nhiều dạng giọng nói Bắc - Trung - Nam ở nhiều độ tuổi và tâm lý nhân vật khác nhau (ấn tượng nhất là giọng nhân vật Phượng Đê trong phim Những đứa con biệt động Sài Gòn do Thùy Dương lồng tiếng). 

image004.jpg
 Thùy Dương vai Nguyệt Nga phim Gái không chồng

Đối với diễn viên, nhất là phái nữ, việc xem xét vai vế và đất diễn là điều mà hầu hết diễn viên nào cũng thận trọng lựa chọn. Chia sẻ về điều này, Thùy Dương cho biết cô không hề kén chọn. Khán giả đã xem qua nhiều loại vai của Thùy Dương từ chính tới phụ, từ già tới trẻ, xấu hay đẹp cùng đủ loại tính cách, cô nhận bất cứ vai diễn nào đủ duyên với mình mà không hề nề hà vai chính hay vai phụ, vai diễn nhiều hay ít, vai trẻ hay già, vai xấu hay đẹp, vai có đất diễn hay không, vai tầm cỡ dự án lớn hay vai đơn giản trong tiểu phẩm… 

“Miễn sao vai diễn ấy thực sự có duyên với Thùy Dương thì Thùy Dương đều dốc hết sức hết lòng mà biến hình trọn vẹn cho bộ mặt của nhân vật ấy”, nữ diễn viên chia sẻ. 

Dù ở mảng nào, sân khấu hay phim truyền hình, phim điện ảnh, Thùy Dương đều cố gắng thể hiện đúng với yêu cầu của loại hình đó. Khán giả sẽ thấy cô diễn kịch sân khấu với màu sắc khác hẳn phim truyền hình, và diễn phim truyền hình khác với cách diễn diện ảnh. Mở rộng biểu diễn trên các nền tảng số như web drama, hay các video ngắn Thùy Dương cũng có lối biểu diễn mới cho phù hợp. 

image005.jpg
 Diễn viên Thùy Dương trong vai Tình phim Trúng số

Thời gian qua, nữ nghệ sĩ được khán giả nhớ đến qua nhiều vai diễn ấn tượng như bà Tư trong Ải trần gian, Dự Miên trong Thế giới diệu kỳ…

4 bộ phim mà Thùy Dương tham gia trong năm 2024 hứa hẹn mang đến cho khán giả những màu sắc khác nhau qua từng vai diễn, đem đến cho khán giả những trải nghiệm thú vị khi xem phim.

Lệ Thanh