{keywords}
 Thúy Hằng vào vai bác sĩ, tình địch của Thu Quỳnh trong phim 'Lửa ấm' sẽ lên sóng VTV1 từ 1/10 tới. 

Từ chối hai phim điện ảnh, có ngày phải khóc tới 7-8 phân đoạn

- Vai diễn đánh dấu sự trở lại của chị sau 6 năm vắng bóng trên truyền hình tiếp tục là tuýp phụ nữ đau khổ, chịu đựng, bị đè nén cảm xúc, Thủy trong 'Lửa ấm' là vai diễn như thế nào?

Thủy là vai tâm lý nặng và khó hơn tất cả những vai tôi từng đảm nhiệm. Thủy hết lòng với công việc và luôn cứu người hàng đầu, một bác sĩ không vì tiền và sẵn sàng hy sinh tính mạng của mình cho người khác. Mẹ Thủy lại mất sớm, bố lại rượu chè bê tha suốt ngày nên cô ấy không được ai dạy dỗ. Lấy chồng, Thủy không hề biết làm việc nhà, suốt ngày chỉ đi làm. Mẹ chồng Thủy (NSND Lan Hương) lại thích Ngọc (Thu Quỳnh) - người yêu cũ của Minh (Quốc Thái) - chồng Thủy nên lúc nào cũng muốn vun đắp cho con trai và con dâu hụt. Thủy biết tất cả nhưng chọn cách chịu đựng.

Khi nhận kịch bản tôi đã biết đây là vai khó. Thoại liên quan đến cuộc sống hàng ngày đã khó, thoại liên quan đến tên thuốc, y lệnh càng khó hơn, chưa kể thao tác phải chuẩn chỉ. Nhiều khi đang diễn mà quên mất thoại vì khó nhớ vô cùng. Từ chuyên môn chính là điều khó nhất với tôi.

- Đây dường như là thời điểm phù hợp nhất để Thúy Hằng nhận vai này, khi đã trải qua nhiều sóng gió cuộc đời? Nếu như vài năm trước chưa chắc Thúy Hằng đã dám thể hiện vai Thủy?

Đúng vậy! Khi nhận vai này tôi cũng nói luôn với các anh ở VFC rằng tôi không ngại diễn tâm lý bởi ở tuổi này mình đủ trải nghiệm, bản lĩnh của người phụ nữ trưởng thành để thể hiện vai diễn. Tôi cũng đã chứng kiến nhiều cuộc đời, được nghe nhiều câu chuyện và cũng được thấy họ bước tiếp thế nào. Do vậy dù Thủy là nhân vật có tâm lý phức tạp tôi cũng không lo lắng. Thủy là nhân vật sống khép kín, đè nén, chỉ khi đóng cửa phòng lại ở đó một mình giọt nước mắt của cô ấy mới được phép lăn.

{keywords}
  Thúy Hằng trong buổi ra mắt phim.

- Nhiều người thắc mắc sao chị cứ mãi nhận kiểu vai số phận như thế mà không nhận những vai "phụ nữ vùng lên" có cuộc sống sang chảnh và có quyền điều khiển cuộc sống của người khác. Vì đâu chị lại tiếp tục thách thức cảm xúc của mình như thế? 

Thú thực là khi quyết định quay trở lại với phim truyền hình tôi cũng có nói chuyện với đạo diễn Đỗ Thanh Hải và bày tỏ nguyện vọng muốn làm một vai khác bản thân mình. Anh Hải nói rằng ở ngoài tôi ngoài đời có phải tuýp người nhẫn nhịn như Thủy đâu, nhận vai này chả khác quá còn gì.

Đạo diễn Đào Duy Phúc của phim này tôi có trao đổi nhiều về tâm lý nhân vật. Và hai anh em trao đổi để đưa ra cái nhìn tốt nhất cho nhân vật. Anh Phúc nói vì sao tôi tự tin làm được tôi có trả lời rằng mình quá nhiều tuổi rồi và sự từng trải không ít.

Với tôi phim ảnh là cuộc dạo chơi cảm xúc. Khi bị stress tôi thích thả hồn vào nhân vật nào đó để tạm thời quên mình là ai và giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống. Và một khi đã nhận phim tôi sống với nhân vật của mình bằng cả trái tim, máu và nước mắt. Có hôm quay tôi mệt mỏi vô cùng vì một ngày khóc tới 7-8 phân đoạn mà luôn phải chọn thời điểm đắt giá nhất để rơi nước mắt. Tôi không phải là diễn viên giỏi diễn kỹ thuật nên đã diễn cảnh khóc là khóc thật.

- Đó là lý do quá trình quay phim chị bị sút 6kg và chảy máu dạ dày?

Để nhận vai Thủy trong Lửa ấm tôi đã từ chối hai phim điện ảnh mà trong đó có vai vận động viên bắn súng tôi rất thích và mơ ước bao năm. Tính tôi là vậy, đã nhận làm cái gì là hết mình chứ không đứng núi này trông núi nọ. Tôi không muốn phụ lòng những người đặt niềm tin vào mình.

Có mạnh mẽ thế nào thì vẫn vẫn là phụ nữ

Hình ảnh sexy khác hẳn trên phim của Thúy Hằng.

- Thời điểm ra mắt 'Mưa bóng mây' 6 năm trước tôi thấy chị còn dè dặt, lo lắng vì chồng chị khi ấy không thích cho vợ đóng phim nhưng lần này dường như đã khác, liệu có phải điều đó bị ảnh hưởng từ sự thay đổi trong đời sống riêng?

Trong cuộc sống có những điều không thể thay đổi được. Khi tình cảm của mình còn nhiều và gánh nặng gia đình con cái và các mối quan hê khác để thay đổi cực kỳ mệt mỏi. Mà thực ra chúng ta không nên thay đổi chỉ tạm thời dừng lại. Tôi có những quyết định của riêng mình, tôi dám sống với sở thích của bản thân.

Người ta không thích thì thôi nhưng tôi cũng có làm gì xấu đâu, tôi dạo chơi với cảm xúc của mình qua phim ảnh. Và tất nhiên để làm được điều đó tôi phải đánh đổi nhiều thứ, công sức, sắc đẹp rồi thời gian chơi với con cái, thời gian dành cho công việc. Tôi không bao giờ có từ giá như hay hối tiếc. Tôi muốn đã làm là hết mình, làm tốt nhất có thể nhân vật của mình.

-  Điều đã nhất khi vào vai này là gì, ngoài những khó khăn chị đề cập?

Đó là rèn luyện cảm xúc của mình, là cách lôi cảm xúc vào phim. 

{keywords}
 Thúy Hằng xuất thân là người mẫu trước khi rẽ ngang đóng phim. 

- Nhưng Thủy tiếp tục là vai không được "ăn ngon mặc đẹp"?

Cả phim này tôi chỉ có đúng 6 cái áo sơ mi 6 màu khác nhau, hai cái quần, một đôi giày đi hàng ngày, một đôi giày đi ở bệnh viện, một cái túi. Đó, anh Hải nói đúng, vai này khác hẳn tôi ngoài đời (cười). Đến ngày quay cuối đạo diễn Đào Duy Phúc hỏi tôi rằng có áo sơ mi nào đẹp hơn không nhưng tôi phản bác ngay bởi cả phim mặc xấu kín cổng cao tường đến cuối mặc cái áo đẹp quá không liên quan đến nhân vật.

- Nhân vật Thủy tôi cảm giác không liên quan đến chị ngoài đời. Thúy Hằng ngoài đời sành điệu, hiện đại, có lúc ồn ào, thậm chí như tôi biết là còn kiêm nhiệm hết công việc sửa chữa đồ da dụng trong nhà...

Thực ra là có liên quan đấy. Tôi là một người giống bác sĩ Thủy là làm việc hết mình và rất có trách nhiệm.

- Phụ nữ quá mạnh mẽ và quá đảm đang như thế hình như không cần đến đàn ông che chở vì cô ấy có thể chủ động hết mọi việc đúng?

Cô ấy có mạnh mẽ thế nào vẫn là phụ nữ mà, chẳng qua không có thì phải chịu thôi. 

Thúy Hằng trong phim 'Lửa ấm'

Quỳnh An 

My 'sói' Thu Quỳnh mất ăn mất ngủ vì vai con giáp thứ 13 có học

My 'sói' Thu Quỳnh mất ăn mất ngủ vì vai con giáp thứ 13 có học

Thu Quỳnh cho biết vai con giáp thứ 13 cô đảm nhiệm chắc chắn sẽ bị ném đá nhưng nữ diễn viên nói vai diễn phần nào sẽ nhận được sự đồng cảm của khán giả.