Trong video mới nhất, Thúy Nga cho biết đã nhờ Trizzie Phương Trinh liên hệ được với chồng cũ ca sĩ Kim Ngân để lấy giấy tờ tùy thân của cô. Danh hài nói cần có hồ sơ với đầy đủ giấy tờ cần thiết mới có thể đưa Kim Ngân đi chữa bệnh. 

{keywords}
Thúy Nga và sư cô Xuân Liên.

Thúy Nga đã tìm đến tịnh xá Từ Quang (California, Mỹ) gặp sư cô Xuân Liên để thuyết phục bà nhận ca sĩ Kim Ngân vào đây nương náu. Theo Thúy Nga, tịnh xá Từ Quang là nơi lý tưởng nhất cho Kim Ngân vì nơi đây an toàn, tử tế, gần nhà danh hài. Nếu Kim Ngân ở đây, Thúy Nga có thể chăm sóc đàn chị hằng ngày. 

Sau khi nghe trình bày về trường hợp của Kim Ngân, sư cô Xuân Liên quan ngại rằng tình trạng thần kinh không ổn định của ca sĩ này có thể gây ảnh hưởng đến những người già yếu, đau bệnh đang nương náu tịnh xá.

{keywords}
Tịnh xá Từ Quang rộng và tĩnh.

"Ở đây, chúng tôi đang nhận nuôi nhiều người già, lẫn. Họ rất sợ người dữ, sợ tiếng la hét. Chưa kể, nếu ca sĩ Kim Ngân nổi cơn la hét bất chợt có thể khiến cảnh sát đến tịnh xá làm việc. Trước đây, tôi từng nhận bảo trợ một cô ở đây nhưng cô ấy hay la hét nên đành phải trả về", sư cô này nói. 

Thúy Nga thuyết phục rằng việc Kim Ngân làm dữ là phản xạ duy nhất để tự vệ trước những người mà ca sĩ cho là nguy hiểm với mình, nhất là với nam giới. Kim Ngân không tự nhiên chửi bới, hung hăng với người khác. Bên cạnh đó, cựu ca sĩ chỉ đi lang thang, không xin xỏ hay phá phách ai, đến tối mới cần chốn ngủ. 

Về vấn đề Kim Ngân đi lang thang có phần nguy hiểm trong mùa dịch bệnh Covid-19, Thúy Nga nói rằng đang làm danh sách cho cựu ca sĩ nói riêng và một số người vô gia cư nói chung để gửi cho một người quen làm việc ở cơ sở y tế tiến hành tiêm vắc-xin cho những người này. 

{keywords}
Ca sĩ Kim Ngân cần chỗ ngủ tử tế.

Về thủ tục nhận vào tịnh xá, sư cô Xuân Liên cho biết cần giấy tờ tùy thân của ca sĩ Kim Ngân và giấy ủy quyền của gia đình kèm chữ ký xác nhận. Trong trường hợp Thúy Nga muốn bảo lãnh cho Kim Ngân ở tịnh xá, cần ít nhất 2 người làm chứng cùng luật sư ra cơ quan an sinh xã hội làm thủ tục. 

Bên cạnh đó, Thúy Nga đề nghị gửi chi phí cho tịnh xá Từ Quang tương đương tiền thuê phòng cùng sinh hoạt phí hằng tháng. Sư cô không đặt vấn đề chi phí, nếu Thúy Nga muốn đóng góp thì hoàn toàn tùy tâm. Nếu vào đây ở, Thúy Nga sẽ hướng dẫn Kim Ngân cách quét dọn, lau chùi tịnh xá như mong muốn của ca sĩ trước đây. 

Ca sĩ Kim Ngân sinh năm 1963, được biết đến là giọng ca ăn khách và nổi tiếng bậc nhất tại hải ngoại giai đoạn đầu những năm 80. Năm 1975, bà sang Mỹ cùng gia đình và gặp cha nuôi là nhạc sĩ Trường Hải. Kim Ngân được ông lăng-xê và nhanh chóng trở nên nổi tiếng.

Nữ ca sĩ từng có một gia đình hạnh phúc với 2 cô con gái xinh đẹp. Nhưng thành công và nổi tiếng lại vô tình trở thành con dao hai lưỡi khiến Kim Ngân sa ngã, lao vào cuộc sống buông thả, thường xuyên muộn giờ, không minh bạch về tiền bạc. Điều này khiến nữ ca sĩ dần bị xa lánh và bị loại khỏi giới nghệ sĩ tại hải ngoại.

Cuộc sống hôn nhân trục trặc, Kim Ngân ly hôn chồng năm 30 tuổi, đúng thời điểm sự nghiệp tụt dốc, chồng giành quyền nuôi con.

Những cú sốc liên tiếp khiến nữ ca sĩ rơi vào con đường nghiện ngập. Kim Ngân gặp phải nhiều sang chấn tâm lý, ảnh hưởng trầm trọng tới thần kinh và trí não. Lâu dần, Kim Ngân trở thành người khác, đi lang thang quanh các con phố của người Việt tại Mỹ để xin ăn.

Cẩm Loan 

Thúy Nga khóc nghẹn khi thấy ca sĩ Kim Ngân ngủ bụi ở khu giặt ủi

Thúy Nga khóc nghẹn khi thấy ca sĩ Kim Ngân ngủ bụi ở khu giặt ủi

Thúy Nga rơi nước mắt khi tìm thấy chỗ ngủ hiện tại của Kim Ngân. Mỗi đêm, ca sĩ nổi tiếng một thời đều đến sân trước của một khu giặt ủi trải chăn ngủ.