Màn trình diễn khai mạc Vietnam International Fashion Week 2016, BST Lúa của NTK Công Trí với sự góp mặt của Á hậu Thúy Vân và siêu mẫu Thanh Hằng đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt trong đêm khai mạc.

Nếu tại Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week 2014, NTK Công Trí đã tạo được tiếng vang khi trình làng BST No.7 mang hơi thở đến từ tương lai thì hai năm sau, anh cũng trở lại với vai trò mở màn tuần lễ thời trang. Nhưng lần này, Công Trí đã mang đến một làn gió hoàn toàn trái ngược với hai năm trước.

{keywords}

Khung cảnh mở màn BST Lúa của NTK Công Trí

Đó là làn gió đến từ hương đồng cỏ nội, là hơi thở của nền văn minh lúa nước từ bao đời nay. BST Lúa của NTK Công Trí lấy ý tưởng từ nền văn minh lúa nước suốt bốn nghìn năm lịch sử, hình ảnh người phụ nữ Việt Nam ‘bán mặt cho đất, bán lưng cho trời’ trên cánh đồng lúa chính là nguồn ý tưởng dạt dào để anh sáng tạo nên BST vừa gần gũi nhưng cũng vừa độc đáo này.

‘Lúa’ của Công Trí tập trung vào những kiểu dáng có tính ứng dụng cao như quần alibaba, quần cullottes, áo bà ba, quần lửng,… kết hợp với chất liệu lãnh Mỹ A truyền thống. Đây vốn là một loại vải tinh tế nhưng dường như đang bị lãng quên giữa làng mốt Việt. Với kiểu dáng truyền thống, chất liệu tinh tế đã nâng tầm BST Lúa lên một tầm cao mới. Đó không chỉ là một BST đơn thuần, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật, một hơi thở bốn nghìn năm của nền văn minh lúa nước đến ngày hôm nay.

{keywords}

BST tập trung vào những kiểu dáng truyền thống…

{keywords}

… và sử dụng nhưng gam màu đơn sắc như trắng, đen làm chủ đạo.

BST Lúa của Công Trí tập trung tôn vinh các chi tiết thêu, đính hoàn toàn thủ công trên mặt truyền thống. Đồng thời, anh cũng hạn chế tối đa các chi tiết và chỉ sử dụng các tông màu đơn sắc như trắng, đen làm chủ đạo. Qua đó, tôn vinh tay nghề may, thêu tinh xảo của người thợ thủ công và với ‘Lúa’ đã trở thành mốc son, củng cố vị thế nhà thiết kế đầu đàn thời trang Việt của Công Trí.

Màn trình diễn BST Lúa được mở đầu điệu múa mô phỏng người nông dân tất bật trong những ngày mùa trên nền trống dồn dập. Sau đó đến đoạn nhạc mang âm hưởng dân tộc với sự xuất hiện mở màn của Á hậu Quốc tế Thúy Vân. Người đẹp 22 tuổi diện chiếc váy bồng bềnh mang phong cách cổ điển. Họa tiết cây lúa được thêu tay cầu kỳ, tỷ mỷ trên thân váy. Thúy Vân với gương mặt kiều diễm, đậm chất Á Đông và kinh nghiệm trình diễn dày dặn đã xuất sắc thổi hồn vào bộ trang phục mở màn của NTK Công Trí.

Lần đầu tiên kết hợp cùng stylist Hoàng Ku, Công Trí còn mang đến  nhiều bất ngờ với sự kết hợp phụ kiện mang đậm cảm hứng vị lji. Đây là lần đầu tiên, một nhà thiết kế Việt Nam kết hợp cùng stylist để mang đến cho giới mộ điệu những trang phục đẹp mắt, cá tính.


{keywords}

Á hậu Thúy Vân thổi hồn Việt vào bộ trang phục mở màn của NTK Công Trí.

Với vị trí Vedette, siêu mẫu Thanh Hằng xuất hiện lộng lẫy trên nền nhạc New Age du dương trong trang phục mô phỏng những cánh đồng lúa chín. Siêu mẫu với đôi chân dài 1m12 đã chinh phục cả khán phòng bằng những bước chân tự tin, phong cách chuyên nghiệp.

{keywords}

Thanh Hằng xuất hiện sắc lạnh trong vai trò vedette.

{keywords}

Chân dài Hoàng Thùy trình diễn bộ trang phục với áo phom dài sang trọng.

{keywords}

Trang Khiếu xuất hiện ấn tượng trong bộ váy tua rua và clutch cầm tay cá tính.

{keywords}

Cựu người mẫu Thanh Trúc tái xuất ấn tượng trong BST Lúa.

{keywords}

Người mẫu trình diễn trang phục lấy ý tưởng từ màu lúa chín với mặt nạ lạ mắt.

{keywords}
Mô tả

{keywords}

NTK Công Trí khẳng định tài năng phối màu trang phục vô cùng tinh tế và nhận được nhiều lời khen ngợi với bộ sưu tập Lúa mở màn cho Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2016.

Bảo Bảo