- Chiếc xuồng 3 lá với 4 người ngồi đang tiến vào bờ. Một cơn gió mạnh ập đến, chiếc xuồng lật úp. 4 người rơi ngay xuống sông…

Tai nạn xảy ra vào chiều ngày 23/4 trên sông Tắc đoạn cách cầu Trường Phước (P. Long Phước Q. 9 TP.HCM) khoảng 200m. Nhiều người dân nơi đây chứng kiến sự việc thuật lại cả 4 người đều là dân miền Tây rời quê hương đến khu vực quận 9 để mưu sinh. Nhân ngày rỗi việc, buổi sáng cả 4 người rủ nhau đến thăm một người bạn đang nuôi cá bè trên sông Tắc. Một tiệc rượu được bày ra ngay trên bè. Chén thù chén tạc kéo dài cho đến xế chiều thì ai nấy cũng đã ngà ngà say. Rồi cả 4 người cùng lên chiếc xuồng ba lá để vào bờ.

{keywords}
Nhiều người trông ngóng tin tức nạn nhân còn lại

Khi chỉ còn cách cầu Trường Phước 200m, một cơn gió mạnh ập đến. Chiếc xuồng chao đảo mạnh rồi lật úp. 4 người rơi xuống nước chới với giữa dòng.

Nhiều tiếng kêu cứu vang lên. Trên mặt sông những cánh tay giơ lên chìm xuống.  Từ trong bờ, chiếc thuyền chài nổ máy chạy nhanh đến vị trí có người bị nạn. Một người đang ngụp xuống trồi lên được kịp thời kéo lên thuyền sơ cấp cứu. Hai người còn lại lần lượt được cứu thoát. Chỉ còn lại một người là Trần Văn Tùng (40 tuổi quê Kiên Giang) được ghi nhận là mất tích.

Lực lượng người nhái thuộc CSPCCC quận 9 được điều động đến hiện trường để tìm kiếm người còn lại nhưng đến tối vẫn chưa có kết quả.

Trần Chánh Nghĩa