Trong hai ngày 26 - 27/8/2015, VNPT đã tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn VNPT lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đại hội diễn ra trong thời điểm Tập đoàn đã thực hiện tái cơ cấu thành công giai đoạn một, tách kinh doanh ra khỏi khối dịch vụ Viễn thông và chuyển sang giai đoạn 2 hình thành các Tổng công ty mới, với mô hình hoạt động sản xuất  Dịch vụ - Hạ tầng - Kinh doanh, Tập đoàn đã hình thành 3 Tổng công ty: VNPT Media, VNPT Net, VNPT VinaPhone đi vào hoạt động từ 1/7/2015.

 Bước sang nhiệm kỳ mới 2015-2020, Đảng bộ Tập đoàn VNPT đặt ra mục tiêu tổng quát là “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ - Đột phá về năng lực cạnh tranh - Khẳng định vị thế chủ lực của Tập đoàn góp phần vào sự nghiệp hiện đại hóa đất nước”; phấn đấu tăng trưởng doanh thu bình quân đạt trên 8%/năm, lợi nhuận đạt 15%/năm; tỷ suất lợi nhuận/vốn chủ sở hữu đến cuối năm 2020 đạt trên 10%; phấn đấu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh đạt chỉ tiêu theo quy định của Trung ương; Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt 85% trở lên; Tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên vững mạnh, xuất sắc; Trong nhiệm kỳ kết nạp từ 750 đảng viên trở lên.

 Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 với 27 đồng chí. Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn được tín nhiệm bầu lại là Bí thư Đảng ủy Tập đoàn nhiệm kỳ 2015 - 2020.

 Kể từ khi chính thức nhận vị trí chèo lái con thuyền VNPT, ông Trần Mạnh Hùng đã bắt đầu thể hiện khát vọng của VNPT – một tập đoàn số 1 Việt Nam đã mất ngôi vị vào tay đối thủ Viettel.

Trong bài trả lời phỏng vấn ICTnews mới đây, ông Trần Mạnh Hùng đã chia sẻ khát vọng của minh là VNPT trở lại ngôi vị số 1 của Việt Nam. “Ngôi vị số 1 ở đây được hiểu gồm nhiều lĩnh vực như viễn thông và CNTT chứ không đơn thuần là thuê bao di động. Vì vậy, chúng tôi sẽ phải có các giải pháp chính xác kịp thời, bởi khoa học công nghệ thay đổi rất nhanh, nếu không theo kịp thì sẽ bị tụt hậu. Chúng tôi phải trở thành một tổ chức thường xuyên học hỏi từ người lao động đến vị trí lãnh đạo. Chúng tôi muốn phát huy hết tiềm năng nhân lực và tạo ra đội ngũ nhân tài của con người VNPT tại mọi cấp lãnh đạo từ cấp cơ sở đến cấp lãnh đạo Tập đoàn, có như vậy VNPT mới có thể hoàn thành sứ mệnh này”, ông Trần Mạnh Hùng nói.

Ông Trần Mạnh Hùng còn cho biết, các chỉ số kinh doanh của VNPT đang tăng trưởng tốt, tại nhiều tỉnh, thành phố, chỉ số kinh tế vượt 30% so với cùng kỳ mặc dù trong bối cảnh mạng lưới đang ở giai đoạn mở rộng. Vậy khi mạng lưới đủ thì tăng trưởng rất nhanh, với tốc độ thế này thì những mục tiêu chiến lược mà VNPT đặt ra sẽ khả thi. Chúng tôi nghĩ là với đà tăng trưởng và phát triển như vậy thì chỉ khoảng 1 năm nữa thôi, VinaPhone sẽ là nhà mạng số 2.

“Quan điểm của VNPT là trước tiên cần nhìn vào tồn tại, yếu kém của mình để khắc phục, nhìn ra thế giới để học hỏi và phát triển - đi tắt đón đầu các công nghệ mới nhằm tạo sự đột phá về năng lực cạnh tranh - và quan trọng nhất là phải phát triển bền vững” ông Trần Mạnh Hùng nói.