Các nhà lý luận về thuyết âm mưu cho rằng đã chụp được những hình ảnh đầu tiên của một hành tinh khổng lồ, bí ẩn, được cho là sẽ bay sát trái đất trong tháng này và sẽ "hủy diệt toàn bộ sự sống trên trái đất".

{keywords}
Ảnh Express

Express đưa tin, những người chuyên thảo luận về ngày tận thế trên mạng tin rằng một hành tinh to gấp 4 lần Mộc tinh hiện đang trên đường tiến gần tới trái đất trước thềm năm mới. Dù cho là hành tinh bí ẩn trên không đâm vào trái đất, song các Nostradamuses (tên một nhà tiên tri) thời hiện đại tin rằng sức hút cực mạnh của hành tinh trên sẽ làm chuyển dịch các lục địa của trái đất và gây sóng thần lớn.

Một số người thậm chí còn bắt đầu đăng các tấm ảnh mà họ nói là những hình ảnh đầu tiên về hành tinh X hay Nibiru.

Rất nhiều người cho rằng siêu hành tinh trên sẽ hủy diệt chúng ta vào tháng 4/2016 song một nhóm ly khai lại cho rằng họ đã phát hiện ra bằng chứng là, chúng ta thậm chí có ít thời gian hơn và sự hủy diệt sẽ diễn ra trước cuối tháng này.

Trước đó, NASA và cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) thừa nhận đang chuẩn bị đối phó với một thảm họa va chạm với đá không gian.

Tuy nhiên, những dự báo kiểu trên thường là không đúng. Thực tế từng chứng minh tiên đoán sao chổi Halley sẽ phá hủy trái đất khi nó bay gần trái đất nhất vào năm 1910 đã trật lất.

Ngoài ra, những dự đoán tương tự về ngày tận thế như một trận đại hồng thủy sẽ nhấn chìm thế giới vào 25/2/1524, thế giới sẽ bị hủy diệt vào ngày 21/12/2012 đều được chứng tỏ thực tế là không xảy ra.

  • Hoài Linh