- Thượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng, cho báo chí biết con số này sau khi công bố Ban chấp hành khóa 12 tại Đại hội hôm nay.

CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT VỀ CÁC ỦY VIÊN TƯ KHÓA 12:

{keywords}

“Đồng chí thấp nhất là 63%, nếu 62-61% là không trúng. Các đồng chí lãnh đạo Đảng phiếu rất cao”, ông Võ Tiến Trung nói.

Ông Vũ Ngọc Hoàng, Phó trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo TƯ thì nhận định việc phần lớn những giới thiệu của Ban chấp hành TƯ khóa 11 được Đại hội chấp nhận, chứng tỏ công tác chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, hợp lý.

“So với Ban chấp hành khóa 11, danh sách Ban chấp hành khóa mới có đổi mới về thành phần”, ông Hoàng nói. “Tôi tin tưởng ban lãnh đạo của VN sẽ ngày càng đổi mới, không chỉ trên lĩnh vực kinh tế mà đồng bộ, toàn diện trên các lĩnh vực khác nữa”.

Việc một số ủy viên Ban chấp hành khóa 11, hiện đang là lãnh đạo các bộ ngành, không trúng vào Ban chấp hành mới, theo ông Vũ Ngọc Hoàng, “tại Đại hội, việc trúng lại và không trúng lại là bình thường”.

Với những ứng viên không trúng vào Ban chấp hành lần này, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho rằng: “Trong danh sách đề cử đều là những người tiêu biểu, nhưng vì chỉ lấy đủ số lượng nên lần này có những đồng chí không trúng cử. Tôi nghĩ con đường phía trước đối với họ vẫn tràn trề hy vọng, nhất là với những người trẻ. Nếu có quá trình phấn đấu, rèn luyện tốt, hiệu quả công tác, lãnh đạo tốt, sẽ được ghi nhận và được tham gia Ban chấp hành TƯ khóa sau”.

Tuổi trung bình là 53

Thông tin rằng tuổi trung bình của Ban chấp hành khóa mới là 53, Thượng tướng Võ Tiến Trung cho biết đó là sự kết hợp của thế hệ lớn tuổi để cầm trịch, định hướng và kế thừa, thế hệ vừa phải và thế hệ trẻ, để kế thừa và phát triển.

“Ứng viên Tổng bí thư cao tuổi, nhưng phải xem sức khỏe, trí tuệ, đạo đức thế nào. Nếu đồng chí Nguyễn Phú Trọng trúng Tổng bí thư thì đó là tiêu biểu của Đảng ta. Đồng chí tuổi cao nhưng con người đức độ và liêm khiết, đoàn kết, gần gũi quần chúng và trí tuệ, đặc biệt là về lý luận của Đảng và trí tuệ đổi mới”, ông Võ Tiến Trung nhận định.

Còn theo ông Hồ Quang Lợi, sự kết hợp giữa một Tổng bí thư nhiều tuổi và những ủy viên trẻ tuổi trong Ban chấp hành mới là một sự kết hợp hết sức tốt đẹp.

“Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là một cán bộ lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm, có uy tín cao trong Đảng, kinh qua các cương vị lãnh đạo, lần này tiếp tục được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành TƯ và tôi tin là đồng chí sẽ được bầu làm Tổng bí thư”, ông Lợi nói.

Những gương mặt rất trẻ và rất mới, lần đầu tham gia Ban chấp hành TƯ, theo Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho thấy Đảng sẽ được tiếp thêm động lực mới, sức sáng tạo và tinh thần năng động mà đất nước đang rất cần hôm nay.

Chung Hoàng

CLICK VÀO HÌNH DƯỚI ĐÂY ĐỂ XEM CHI TIẾT VỀ CÁC ỦY VIÊN TƯ KHÓA 12:

{keywords}