Luôn tìm kiếm các “món hời” từ thực phẩm giảm giá

Niel Kennedy (33 tuổi), là đầu bếp của chuỗi khách sạn Premier Inn nổi tiếng ở Anh. Mới đây, anh đã có những chia sẻ về sở thích khi đi mua đồ.

Cụ thể, sau khi chuyển từ Inverness (Scotland) đến Glasgow (Vương quốc Anh) vào năm 2019, Niel bắt đầu chú ý hơn đến việc tiết kiệm khi đi mua sắm.

Việc ở gần nhiều trung tâm thương mại giúp anh dễ dàng săn được những món hàng giảm giá.

Trong một lần đi mua thực phẩm đầu năm nay, Niel đã tiết kiệm được 101 bảng Anh (khoảng 3,2 triệu đồng). Hóa đơn ban đầu là 105 bảng, sau khi mua với giá đã giảm, anh chỉ phải trả 4 bảng. Cùng với đó, anh cho biết, anh có thể nuôi sống bản thân và người yêu trong một tuần chỉ với 20 bảng.

{keywords}
 

Niel Kennedy nói: “Tôi thấy khá phấn khích khi mua được một món đồ với giá chỉ bằng một phần nhỏ của giá thực tế. Và kể từ khi tôi bắt đầu mua sắm theo cách này, tôi đã tiết kiệm được vài nghìn bảng Anh mỗi năm”.

Đối với Niel, tiết kiệm luôn là tiêu chí hàng đầu của anh mỗi khi đi mua sắm, từ thực phẩm, thời trang đến đồ nội thất.

“Dù là thứ gì đi nữa, tôi cũng luôn mong muốn bản thân mua được với giá hời”, Niel nói. “Tôi thường đi làm vào những ngày lễ, mua sắm ở nhiều nơi và luôn “săn” những khách sạn, vé máy bay rẻ nhất có thể”.

Tiết kiệm tới 5000 bảng Anh mỗi năm

Với kinh nghiệm mua đồ giảm giá trong mấy năm liên tục, Niel có thể biết chính xác những nơi có nhiều ưu đãi tốt.

Bên cạnh đó, anh cũng cho biết, mỗi lần “đi chợ” anh thường mua rất nhiều đồ mà không lên danh sách trước, sau đó trữ đông trong tủ lạnh để ăn trong khoảng 2 tuần. Tuy nhiên, Neil chú trọng hơn với các sản phẩm thịt, cá, trứng… mà có thể cấp đông.

{keywords}
 

Là một đầu bếp nên anh biết cách chế biến thực phẩm thành những món ngon và biết tính toán để đảm bảo thức ăn mua về không bị lãng phí.

“Tôi là người chịu trách nhiệm nấu ăn trong gia đình vì tôi là người mua những thực phẩm giảm giá đó, tôi sẽ biết cái nào cần dùng trước”, Niel nói.

Bằng cách này, Niel Kennedy và người yêu 24 tuổi đã tiết kiệm được từ 3000 đến 5000 bảng Anh mỗi năm.

{keywords}
 Niel Kennedy và người yêu.

“Có một số thứ không bao giờ giảm giá như đồ khô hay những thứ có thể bảo quản lâu. Còn với các loại thực phẩm tươi, nếu khéo léo, bạn có thể mua chúng với giá rất rẻ”, Niel cho biết.

Thời gian đầu, Gianfranco - bạn trai của anh đôi khi cảm thấy hơi bận tâm bởi sự chi li này. Tuy nhiên đến nay, anh ấy hoàn toàn ủng hộ khi thấy được lợi ích từ việc mua đồ giảm giá.

Neil chia sẻ: “Ban đầu, Gianfranco hơi ngạc nhiên với việc tôi luôn mua cả đống đồ vì sợ không thể ăn hết. Nhưng tôi đã làm điều đó được một thời gian và giờ anh ấy nhận ra số tiền chúng tôi tiết kiệm được không hề nhỏ nên không phản đối nữa”.

Trong khi đó, cha mẹ của Neil lại hoàn toàn ủng hộ việc anh mua những sản phẩm “dán nhãn vàng” cũng như ấn tượng về mức độ “am hiểu” siêu thị của con trai.

Neil Kennedy tiết lộ thêm, với số tiền tiết kiệm được từ việc tích cực mua thực phẩm giảm giá trong nhiều năm, anh đang tiến tới đặt cọc một ngôi nhà. Neil thú nhận: “Tôi thực sự muốn mua một ngôi nhà, và không có điều gì dễ làm hơn là bắt đầu tiết kiệm bằng cách cắt giảm chi tiêu cho những mặt hàng mà có thể mua được với giá hời”.

Phương Thu (Theo Daily Mail)

Thu nhập 1 tỷ đồng/năm, nữ kế toán vẫn bới thùng rác tìm đồ ăn

Thu nhập 1 tỷ đồng/năm, nữ kế toán vẫn bới thùng rác tìm đồ ăn

Có mức thu nhập hơn 1 tỷ đồng/năm nhưng nữ kế toán vẫn hằng ngày bới thùng rác tìm đồ ăn và dùng lại giấy vệ sinh ở nhà vệ sinh công cộng.