Mới đây, một cặp vợ chồng Trung Quốc đã bị cộng đồng mạng chỉ trích khi chửi mắng người đàn ông vừa cứu sống con trai mình chỉ vì tiếc tiền thay kính ô tô.

Theo đó, cặp vợ chồng này đã để lại cậu con trai của mình trong xe ô tô cùng với chìa khóa bên trong xe và thản nhiên đi mua sắm. Sau hơn một tiếng đồng hồ, cậu bé có dấu hiệu lịm đi do thiếu oxy. Thế nhưng khi biết con mình đang trong tình trạng nguy hiểm, cặp vợ chồng này vẫn kiên quyết không cho người khác đập kính xe vì sợ tốn tiền thay kính.

Người đàn ông quyết định đập vỡ kính xe để cứu cậu bé (Ảnh: SCMP)

Đúng lúc này, người đàn ông họ Lin lo sợ cậu bé gặp nguy hiểm nên đã tiếp cận cặp vợ chồng và yêu cầu họ đập kính xe. Anh cho biết dù mình đã liên tục nói rằng tính mạng của con trai họ đáng giá hơn cửa xe và hứa sẽ bỏ tiền ra bồi thường thiệt hại cho họ nhưng cặp vợ chồng này vẫn không cho phép anh đập vỡ kính xe mà muốn tìm biện pháp khác.

Quá lo lắng, anh Lin quyết định dùng búa đập vỡ kính xe và mang cậu bé ra ngoài an toàn. Một số người chứng kiến cũng tiến lên giúp đỡ anh. Thế nhưng, thay vì cảm kích, mẹ của cậu bé lại vô cùng bức xúc vì cho rằng con trai mình chỉ ngủ quên và “vô cùng sợ hãi” với hành động của anh Lin.

Cặp đôi này sau đó còn lớn tiếng mắng chửi anh Lin và đòi bồi thường tiền kính xe trước sự chứng kiến của nhiều người.

Cậu bé được mang ra ngoài một cách an toàn (Ảnh: SCMP)

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội, nhiều người đã vô cùng bức xúc trước cách hành xử xấu hổ của cặp vợ chồng kia.

“Mạng sống của một đứa trẻ không đáng giá bằng kính xe hay sao”; “Làm sao cô ta có thể thản nhiên nói rằng đứa trẻ chỉ buồn ngủ. Nếu không cứu kịp thời, có thể đứa bé đã gặp nguy hiểm rồi”, nhiều người bức xúc.

Trước làn sóng chỉ trích của cộng đồng mạng, người mẹ thậm chí không hối lỗi mà còn gọi điện đe dọa anh Lin phải xóa đoạn video kia. Anh Lin cho biết mặc dù cảm thấy khó chịu với thái độ của cặp đôi này nhưng anh tin rằng mình đã làm đúng. Hiện tại, câu chuyện này vẫn đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Minh Nhật (Theo SCMP)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!