7 giờ sáng nay (15/6), anh Bùi Duy Quang (phố Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) bàng hoàng khi ra chiếc Ford Territory Titanium X đang đỗ gần vỉa hè ngõ 127 phố Văn Cao để đi làm thì phát hiện cửa kính bên phụ bị đập bể nát. Kiểm tra bên trong, anh Quang thấy cốp để đồ bị lục lọi và mất một số tài sản, trong đó có giấy tờ đăng ký xe, đăng kiểm.

Trao đổi với VietNamNet, anh Quang cho biết đây là lần đầu sự việc xảy ra với bản thân nên rất bức xúc. "Trước tôi có bãi gửi gần nhà nhưng mới dừng hoạt động. Tôi phải chuyển xe về bãi gửi trước sân vận động Quần Ngựa với giá 1,5 triệu/tháng nhưng chỉ còn lốt để xe ban ngày từ 8 giờ đến 19 giờ. Vì thế buổi tối tôi để tạm lề đường để sáng đưa xe trở lại chỗ gửi, không ngờ gặp phải sự cố này", anh Quang nói.

Xem video:

Qua video an ninh trích xuất được từ cửa hàng mặt đường phố Văn Cao, có thể thấy thời điểm xe bị trộm viếng thăm là hơn 3 giờ sáng nay. Kẻ gian là một thanh niên đi xe máy Honda Wave kèm mang khẩu trang và quần áo kín. Người này đã có tổng cộng gần 20 phút và 2 lần quay trở lại chiếc Ford Territory để "tác nghiệp". 

Hiện trường vụ đập kính ô tô trộm đồ rạng sáng nay trên phố Văn Cao. Ảnh: NVCC

Sau vụ việc, anh Quang đã trình báo lên công an phường Liễu Giai để có cơ sở xin cấp lại giấy tờ xe, đồng thời đưa chiếc xe Ford vào hãng để lắp kính cửa mới.

Theo các chuyên gia ô tô, nếu buộc phải đỗ xe ở nơi thiếu người trông coi, chủ xe nên bật chế độ chống trộm vì tiếng còi cảnh báo có thể khiến kẻ gian lo lắng mà bỏ đi. Tuy nhiên, trong trường hợp của mình, anh Quang cho biết đã không bật chế độ chống trộm vì sợ va quệt nhẹ hay cành cây rơi vào xe cũng sẽ gây ồn ảnh hưởng tới hàng xóm.