“Chiếc máy bay F-5 Tiger cất cánh từ thị trấn Payerne, và đang thực hiện chuyến bay huấn luyện như một đối tác tập huấn với chiến đấu cơ F/A-18 thì bất ngờ đâm vào núi. Hiện chúng tôi đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn”, thông cáo đăng tải trên Twitter của Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ ngày hôm nay (26/5) cho biết.

{keywords}
Hiện trường vụ việc. Ảnh: Twitter

“Rất may, viên phi công lái chiếc F-5 Tiger đã sử dụng ghế phóng thoát hiểm để thoát khỏi buồng lái và người này không hề bị thương”, thông cáo cho biết thêm.

Theo hãng tin Sputnik, đây không phải là vụ tai nạn duy nhất của dòng máy bay F-5 Tiger trong biên chế của không quân Thụy Sĩ. Hồi tháng 6/2016, hai chiếc F-5 Tiger thuộc phi đội tiêm kích nhào lộn Patrouille Suisse đã đâm vào nhau trên không khi tham gia một buổi trình diễn ở Hà Lan.

Tuấn Trần

Đài Loan cấm bay toàn bộ tiêm kích sau vụ tai nạn chết người

Đài Loan cấm bay toàn bộ tiêm kích sau vụ tai nạn chết người

Đài Loan (Trung Quốc) đã đình chỉ hoạt động huấn luyện và tập trận của toàn bộ các loại máy bay quân sự, sau vụ va chạm tiêm kích khiến một phi công thiệt mạng và một phi công mất tích.

Tiêm kích do TQ chế tạo đâm xuống đất, hai phi công tử nạn

Tiêm kích do TQ chế tạo đâm xuống đất, hai phi công tử nạn

Một máy bay chiến đấu T-7, phiên bản huấn luyện của mẫu tiêm kích Chengdu J-7 do Trung Quốc chế tạo vừa gặp nạn thảm khốc ở tây nam thủ đô Islamabad, Pakistan.