Phú Mỹ Hưng, quận 7 được xem là khu đô thị mới cao cấp với nhiều tiệm ăn uống, cửa hàng mua sắm sang trọng dành cho các đối tượng là người nước ngoài hoặc người có thu nhập cao; hiếm khi gặp những cửa hàng bách hoá bình dân.


TIN BÀI KHÁC


Nhưng, chẳng biết từ khi nào, tại khu vực này lại xuất hiện các xe bách hoá di động chuyên phục vụ khách vãng lai hoặc những người có thu nhập thấp hơn. Chiếc xe khách 15 chỗ, cũ kỹ được ông Ngọc Lâm, nhà ở khu Hưng Vượng cải tiến thành một cửa hàng bách hoá di động, chuyên phục vụ các mặt hàng tiêu dùng nhanh trong đời sống hàng ngày. Mỗi ngày từ 5 – 22 giờ, cửa hàng di động này luôn có mặt tại ngả rẽ nằm ở trục lộ chính Nguyễn Văn Linh và khu Hưng Vượng 1, quận 7. Khách hàng chủ yếu của ông Lâm là anh tài xế, chú xe ôm, sinh viên học sinh và cả người nước ngoài sống quanh khu vực…
Ngọc Thanh, nhân viên bán hàng trên xe đang sơ chế tô mì gói cho khách hàng theo yêu cầu qua điện thoại. Ảnh: Anh Vũ

Trên xe có hàng trăm mặt hàng, từ nước uống, bánh kẹo, dầu gội đầu… và có cả nhưng tô mì gói ăn liền được chế biến nhanh trên bếp gas mini, có đủ thịt, rau, trứng… với giá 12.000 đồng/tô; chai nước suối, lon nước ngọt; ly càphê giá bình dân chỉ từ 5.000 – 12.000 đồng; đường, dầu ăn, mắm, muối… cũng chỉ nhỉnh hơn siêu thị từ 1.000 – 3.000 đồng/món. Chị Ngọc Thanh, nhân viên bán hàng trên xe, cho biết: “Những ngày đông khách, có thể bán được từ 5 – 6 triệu đồng/ngày và có khi làm không xuể phải nhờ bạn bè hỗ trợ thêm”. Xe của ông Lâm kinh doanh cách đây hơn ba năm nên đã có một lượng khách hàng ổn định, thu nhập đều đặn. Chị Thanh kể, có hôm phục vụ khách đến khuya, không thể về nhà nên chị đành “đóng cửa, tắt đèn” và nằm ngủ tại chỗ, bởi sáng sớm là đã có khách hàng chạy tập thể dục ngang qua, gõ cửa mua chai nước, ly càphê sáng…

Chị Liên Hoa, nhà ở tầng 3 khu Hưng Vượng 1 cho biết, nhiều lúc đang làm bếp bị thiếu hụt thứ này thứ kia như ít muối, đường, chị đều chạy xuống xe mua ngay, “khỏi mất công chạy đến siêu thị khá xa”. Ông Quốc Toàn, tài xế xe đưa đón học sinh cho biết thỉnh thoảng xong việc ông cũng ghé vào làm tô mì gói lót bụng.

Thấy ông Lâm kinh doanh hiệu quả, ông Văn Hùng, 41 tuổi, nhà ở quận 7 đã đầu tư 200 triệu đồng cho một chiếc xe tải nhẹ, thiết kế thành xe bán hàng di động. Khai trương từ tháng 10.2010 đến nay, ông Hùng cũng gặp nhiều khó khăn khi buôn bán trên xe bởi không phải vị trí nào ở Phú Mỹ Hưng cũng cho phép đậu xe để kinh doanh buôn bán. Các khu cao cấp như Sky Garden, Kênh Đào… đều không được đậu xe bán hàng. Mất cả tháng loay hoay ông Hùng mới tìm được chỗ đỗ xe ưng ý gần bên toà nhà IPC, cao 21 tầng trên đường Nguyễn Văn Linh, quận 7. Gần một năm theo nghề, xe của ông Hùng cũng có thu nhập tốt, đủ chi tiêu cho cả gia đình ba nhân khẩu và có thêm chút đỉnh tiền tích luỹ hàng tháng.
(Theo Sài Gòn tiếp thị)