Trưa 31/3, nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP.HCM đã đến viếng, thắp nén nhang tiễn biệt Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình. 

Đến viếng và chia buồn cùng gia quyến của ông Lê Hòa Bình, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: "Thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, một cán bộ trẻ năng động, có nhiều đóng góp phát triển TP.HCM - không còn nữa!

Tôi xin chia sẻ nỗi mất mát này đến Thành ủy - HĐND - UBND TP.HCM và tang quyến đồng chí Lê Hòa Bình. Mong ở suối vàng đồng chí yên giấc ngàn thu - Vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình".

{keywords}
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi lời tiễn biệt Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình 


Nén xúc động tiễn biệt Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên ghi lời xúc động vào sổ tang:

"Một con người chí tình, gần gũi, điềm đạm.
Một cán bộ năng lực, trách nhiệm cao, cầu thị.
Một đảng viên tận tụy, khiêm nhường dám xả thân
Một lãnh đạo bản lĩnh, tâm huyết, hiệu quả.

{keywords}
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên


Những lời khen chân thành, tốt đẹp của cán bộ, nhân dân là di sản, năng lượng quý nhất mà đồng chí Lê Hòa Bình “Bình Oxy” để lại cho gia đình, đồng chí, đồng nghiệp của mình.

Mong đồng chí yên lòng, thanh thản và ra đi về cõi vĩnh hằng. Xin được chia buồn sâu sắc cùng gia quyến".

Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi cũng ghi lời sổ tang thấm đẫm tình đồng chí, đồng nghiệp và tình bạn bè, ông viết: 

"Đau đớn vĩnh biệt đồng chí Lê Hòa Bình, người cán bộ lãnh đạo thành phố đầy trách nhiệm, năng động, tận tụy với công việc, sát cơ sở và gần dân.

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi

Tiễn biệt người đồng nghiệp, người bạn chân thành, gần gũi, sống trọn nghĩa vẹn tình với anh em, với đồng nghiệp. Chúng tôi sẽ mãi nhớ anh…

Thương quý Vĩnh biệt anh, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết, tiếp tục các ý tưởng, kế hoạch dở dang của đồng chí để xây dựng TP.HCM ngày một phát triển hơn… Mong đồng chí an bình yên nghỉ".

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Lê Hòa Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM. Thành kính chia buồn cùng gia đình đồng chí.

Sự ra đi đột ngột của đồng chí để lại niềm tiếc thương vô hạn cho tất cả mọi người, đặc biệt là gia đình của đồng chí đã mất đi một người con hiếu thảo, người chồng, người cha mẫu mực, người anh em rất trách nhiệm, dù bận bịu nhiều công việc nhưng luôn dành sự quan tâm, chăm sóc yêu thương, lo lắng cho gia đình. Nỗi đau này không có điều gì có thể bù đắp được.

Đồng chí mất đi, TP.HCM mất đi người cán bộ giàu năng lượng, tràn đầy tâm huyết với công việc, một người luôn trăn trở để tìm cách tháo gỡ những khó khăn để TP.HCM ngày càng phát triển mạnh mẽ. Với hơn một năm nhận nhiệm vụ Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đồng chí đã cùng chúng tôi trao đổi, thảo luận, xây dựng các nội dung kỳ họp của HĐND TP.HCM, từ đó ban hành các chính sách quan trọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội TP.HCM là nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Dẫu biết rằng sinh ly - tử biệt vốn là quy luật của cuộc sống nhưng sự ra đi của đồng chí là quá đột ngột, nỗi đau mất đi một đồng đội tâm huyết và trách nhiệm như đồng chí trong lúc này thật sự rất lớn, không thể diễn tả bằng lời.

Mong đồng chí an nghỉ! Chúng tôi sẽ cùng nhau tiếp tục thực hiện những vấn đề đồng chí còn trăn trở cũng là thực hiện nhiệm vụ đối với TP.HCM. Trên bước đường này, chúng tôi luôn nhớ về đồng chí, nhớ mãi nụ cười, ánh mắt thân thiện không bao giờ quên".

Viết trong sổ tang, ông Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, nguyên Chủ tịch UBND TP.HCM xúc động: “...Sự ra đi của em đã để lại trong anh một khoảng trống khó có thể bù đắp. Em ra đi khi còn quá trẻ, hoài bão cống hiến cho thành phố, cho người dân thành phố còn dang dở, nhưng em trai của anh hãy tự hào vì những năm tháng em đã sống, đã cống hiến hết mình cho thành phố thân yêu của chúng ta. Gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và nhân dân thành phố luôn trân trọng, ghi nhớ và quý mến em vô hạn".

{keywords}
Linh cữu ông Lê Hòa Bình quàn tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam, số 5 Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Theo thông báo của Ban tổ chức, lễ viếng Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình từ 13h ngày 31/3; lễ truy điệu lúc 7h30 ngày 2/4; lễ di quan lúc 8h ngày 2/4. Sau đó đưa đi an táng tại Nghĩa trang TP.HCM (TP Thủ Đức).

Trước đó, sáng 29/3, trên đường đi công tác dự Lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2, xe chở Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình gặp nạn trên đường cao tốc. Ông đã không qua khỏi dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa. 

Chủ tịch nước viếng Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình

Chủ tịch nước viếng Phó Chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình

13h trưa nay (31/3), lễ viếng Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM Lê Hòa Bình diễn ra tại Nhà tang lễ quốc gia phía Nam (số 5, Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp).

Hồ Văn-Thanh Tùng