Hồi tháng sau vừa qua, Monaco đồng ý chi 12,9 triệu bảng mua Minamino từ Liverpool. Số tiền có thể tăng thêm 2,6 triệu bảng phụ thuộc vào các điều khoản thành tích tương lai.

Ngôi sao người Nhật Bản rời Merseyside sau hai năm rưỡi gắn bó, đoạt được chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup và cúp Liên đoàn.

Minamino chưa thích nghi được với môi trường tại Monaco

Tuy nhiên, chưa bao giờ Minamino có được chỗ đứng trong đội hình 1 Liverpool. Anh chỉ được HLV Klopp sử dụng ở các giải đấu cúp hoặc tung vào sân từ băng ghế dự bị lúc cuối trận.

Chân sút từng được xem là "thần đồng" bóng đá Nhật Bản hy vọng, gia nhập Monaco sẽ là bước ngoặt giúp sự nghiệp thăng tiến.

Tuy nhiên, mới qua 3 tháng, Tamumi Minamino bị giới truyền thông Pháp ví là "thùng rác vàng", hay "bản hợp đồng tệ nhất Ligue 1" với một pha lập công cùng một đường kiến tạo sau 7 trận ra sân.

Nhật báo by Le Quotidien du Sport miêu tả: "Minamino quá yếu về thể chất nên gặp khó khăn trong các cuộc tranh chấp tay đôi hoặc thi đấu cường độ cao. 

Điều đó cũng lý giải tại sao anh ấy không thể thành công ở môi trường khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh".

Takumi Minamino cũng không phải là cựu cầu thủ Liverpool đầu tiên bị chê bai về phong độ sau khi rời động bóng của Jurgen Klopp.

Georginio Wijnaldum gây thất vọng lớn ở Ligue 1 mùa trước. Trong khi Divock Origi đang bị CĐV AC Milan mỉa mai vì chưa tạo được dấu ấn nào ở đội bóng mới.