Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh và thực tế thực hiện phương án “3 tại chỗ” của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp phát sinh nhiều ổ dịch, sáng 29/7, tỉnh Tiền Giang đã quyết định cho tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp kể từ ngày 5/8 cho đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian từ ngày 29/7 tới ngày 4/8, UBND tỉnh yêu cầu, các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp khẩn trương sắp xếp hoạt động kinh doanh phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp. 

{keywords}
Xét nghiệm cho người lao động tại một doanh nghiệp ở TP.HCM

Doanh nghiệp có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho toàn thể công nhân và người quản lý trước khi tạm dừng hoạt động.

“Giao Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, các đơn vị có liên quan tập trung nhân lực, cơ sở vật chất để thực hiện hoàn thành việc xét nghiệm tầm soát bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho tất cả công nhân, người quản lý chậm nhất là ngày 4/8”, ông Nguyễn Văn Vĩnh chỉ đạo.

Ngoài ra, Ban Quản lý các Khu công nghiệp cần lập danh sách cụ thể công nhân, người lao động (sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính), thông báo về địa phương (trong và ngoài tỉnh) để theo dõi, quản lý công nhân khi trở về địa phương. Cùng với đó, chịu trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, theo dõi các doanh nghiệp trong khu, cụm công nghiệp trong thực hiện việc tạm dừng hoạt động sản xuất, kinh doanh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Cập nhật tới 6h ngày 29/7, từ khi đợt bùng phát dịch thứ 4 đến ngày 27/4, tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 1.855 ca nhiễm bệnh. Trung bình trong 7 ngày qua, mỗi ngày tỉnh này ghi nhận 118 ca. Riêng trong ngày 29/7 chưa ghi nhận thêm ca nhiễm nào.

Quảng Định

Lều ngủ đêm bất ngờ thành hàng hot: Khan nguồn, giá tăng mạnh

Lều ngủ đêm bất ngờ thành hàng hot: Khan nguồn, giá tăng mạnh

Lều lưu trú cho công nhân bỗng thành hàng hot, giá bán tăng mạnh khi các doanh nghiệp phía Nam thực hiện phương án “3 tại chỗ” để vừa đảm bảo phòng chống dịch, vừa tránh đứt gãy chuỗi sản xuất.