Tiếp Indonesia trên sân nhà trận bán kết lượt về AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0 với cú đúp của Tiến Linh. Cả hai bàn thắng đều cho thấy đẳng cấp của chân sút mang số áo 22. 

Ở bàn thắng đầu tiên, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng tung đường chuyền dài từ cánh phải bên phần sân nhà, Tiến Linh phá bẫy việt vị tì người rồi sút tung lưới Nadeo.

Ngay đầu hiệp 2, trong pha phạt góc, vẫn là Hùng Dũng thực hiện cú đá tuyệt đẹp để Tiến Linh bật cao lắc đầu vào góc xa khiến Nadeo một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Với phong độ chói sáng cùng cú đúp bàn thắng, không bất ngờ khi Tiến Linh được BTC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

“Tôi rất hạnh phúc khi góp sức giúp đội giành chiến thắng. Trận thắng này đã chứng minh đội bóng nào mạnh hơn để xứng đáng góp mặt ở chung kết”, Tiến Linh chia sẻ.

Với chiến thắng trước Indonesia, tuyển Việt Nam là đội đầu tiên góp mặt tại trận chung kết AFF Cup 2022. Đối thủ của Những chiến binh sao vàng được xác định ở cặp đấu Thái Lan vs Malaysia. Tiến Linh cho biết, dù gặp đối thủ nào cũng không quan trọng, mà điều quan trọng là tuyển Việt Nam chơi như thế nào.

Tiến Linh quyết giành danh hiệu Vua phá lưới

Với cú đúp vào lưới Indonesia, nâng số bàn thắng của Tiến Linh ở giải đấu năm nay lên con số 5, ngang với lão tướng Teerasil Dangda của Thái Lan.

Cuộc đua danh hiệu Vua phá lưới sẽ rất hấp dẫn nếu như Thái Lan vượt qua Malaysia để vào chung kết AFF Cup 2022. Khi đó, Tiến Linh và Dangda sẽ cùng phân tài cao thấp trên sân.