Trước thềm VCK U23 châu Á, trang chủ AFC đã có khá nhiều bài viết về U23 Việt Nam - đội đương kim Á quân của giải đấu.

Khác với thời điểm trước VCK U23 châu Á 2018 cách đây 2 năm, AFC đã tìm hiểu rất kỹ về thầy trò HLV Park Hang Seo, đặc biệt là các ngôi sao của đội bóng được mệnh danh là "Chiến binh sao vàng".

Trong bài viết mới nhất, khá bất ngờ khi AFC nhận định Tiến Linh sẽ là ngôi sao toả sáng tại VCK U23 châu Á 2020 sắp tới trên đất Thái Lan, chứ không phải là Quang Hải.

{keywords}
Tiến Linh chơi rất ấn tượng tại SEA Games 30. Ảnh S.N

"Quang Hải được nói tới rất nhiều, nhưng U23 Việt Nam còn sở hữu nhiều tài năng trẻ khác, một trong số đó là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, người đã tỏa sáng ở cấp độ ĐTQG.

Cầu thủ này từng chơi ở Asian Cup 2019. Trong năm 2019, Tiến Linh có một siêu phẩm sút xa tung lưới UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Còn ở cấp CLB, chân sút này từng ghi bàn thắng ở AFC Cup 2019", AFC viết.

AFC cũng không quên nhắc tới màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh ở SEA Games 30, góp công lớn giúp tuyển U22 Việt Nam giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi. Tại SEA Games, Tiến Linh là một trong những chân sút xuất sắc nhất, ghi được 6 bàn thắng. 

Với những gì đã thể hiện trong năm 2019 và đặc biệt là SEA Games 30, Tiến Linh cùng Đức Chinh rất được kỳ vọng ở VCK U23 châu Á 2020.

Ngoài Tiến Linh được nhắc tới, AFC còn đánh giá cao 3 cầu thủ khác trong bảng D là tiền vệ Ri Yong-gwon (Triều Tiên), thủ môn Abdallah Al Fakhouri (Jordan) và tiền đạo Ali Saleh (UAE).

Video hành trình lên ngôi vô địch của U22 Việt Nam tại SEA Games 30:

Huy Phong