Hai năm sau khi đạt ngôi vị Á quân giải U23 châu Á được tổ chức ở Trung Quốc, U23 Việt Nam bước vào giải đấu trên đất Thái với tư cách ƯCV.

{keywords}
Tiến Linh vừa trải qua năm 2019 hết sức thành công

Đội hình vẫn còn đó những người hùng năm xưa như Quang Hải, Tiến Dũng hay Trần Đình Trọng, nhưng AFC cho rằng, chân sút Nguyễn Tiến Linh mới là nhân tố có thể tạo ra sự khác biệt cho đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Trong năm 2019 vừa qua, Tiến Linh dần vươn lên trở thành tay săn bàn số 1 của tuyển Việt Nam cũng như đội U23. Anh thường xuyên được thầy Park giao trọng trách đá chính ở vòng loại World Cup 2022 cũng như sân chơi SEA Games 30.

Chia sẻ với AFC, cầu thủ trẻ của Bình Dương nói: "Bóng đá Việt Nam đã khẳng định được tên tuổi trong 2 năm qua. Chúng tôi cũng là những người đi tiên phong, truyền cảm hứng cho sự phát triển của nền bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Đây là dấu hiệu tốt để bóng đá Việt Nam và các quốc gia lân cận ngày càng tiến bộ. Bên cạnh đó, đà thăng tiến của những chiến binh sao vàng cũng thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế."

Tháng 11 năm ngoái, Tiến Linh ghi dấu ấn với cú đại bác sấm sét cháy lưới UAE, trong cuộc đấu trên sân Mỹ Đình ở vòng loại World Cup 2022.

{keywords}
Tiến Linh lập siêu phẩm vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình

Anh bộc bạch thêm: "Ký ức về bàn thắng vào lưới UAE làm tôi rất hạnh phúc. Bản thân muốn tái lập chiến tích đó thêm một lần nữa, ghi bàn cho U23 Việt Nam trận tới, kèm theo đó là màn trình diễn ấn tượng.

Tôi nghĩ rằng sự phát triển của bóng đá Việt Nam sẽ giúp các đội ở Đông Nam Á có thêm động lực để bước lên một cấp độ mới.

Với cá nhân tôi, cho đến năm 30 tuổi, hy vọng sẽ được chơi ở nhiều giải. Tham vọng lớn nhất là được thi đấu tại một VCK World Cup cùng tuyển Việt Nam."

* Đăng Khôi