Trả lời phỏng vấn trên trang AFC, Nguyễn Tiến Linh nhấn mạnh về việc tuyển Việt Nam chưa từng thắng Trung Quốc trong quá khứ, nhưng giờ mọi thứ đã khác.

"Chúng tôi không quan tâm tới những gì đã xảy ra trong quá khứ vì mọi thứ đều có thể thay đổi theo thời gian. Đúng là chúng tôi chưa bao giờ thắng Trung Quốc, nhưng tuyển Việt Nam chỉ nghĩ tới trận đấu sắp tới, với quyết tâm có kết quả tốt nhất.

{keywords}
Tiến Linh là chân sút số 1 của tuyển Việt Nam

Ở trận đấu tới, chính Trung Quốc mới là đội gặp nhiều áp lực. Sau 2 trận thua họ cần thắng để nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng B. Trung Quốc được xếp hạng cao hơn tuyển Việt Nam, nên sẽ nhập cuộc với tâm thế của đội cửa trên", Tiến Linh nói trên AFC.

Tuyển Việt Nam cũng có 2 trận thua trước Saudi Arabia và Australia, nhưng màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn so với những gì mà Trung Quốc thể hiện.

"Tuyển Việt Nam rất tự tin vào sự chuẩn bị của mình. Chúng tôi cố gắng thi đấu tốt ở trận đấu tới, với mục tiêu giành kết quả tốt nhất để không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam", Tiến nhấn mạnh.

Về mục tiêu của bản thân, chân sút CLB Bình Dương nói: "Thực tế, các trận đấu thuộc vòng loại thứ ba khó hơn ở vòng loại thứ hai. Các đối thủ đều được xếp hạng cao hơn tuyển Việt Nam nên việc ghi bàn trở thành thách thức. Tôi đang cố gắng cải thiện bản thân.

{keywords}
Tiến Linh rất tự tin trước cuộc chạm trán với Trung Quốc

Mục tiêu của tôi là ghi bàn, đơn giản vì tôi là một tiền đạo. Nhưng sức mạnh của tuyển Việt Nam không phụ thuộc vào cá nhân nào. Chúng tôi là một tập thể đoàn kết, luôn vững vàng trước bất cứ đối thủ nào", Tiến Linh thể hiện sự tự tin.

Sau trận đấu với Trung Quốc, tuyển Việt Nam di chuyển tới Muscat (Oman) để thi đấu trận tiếp theo với đội chủ nhà vào ngày 12/10. Đánh giá về chuyến làm khách này, Tiến Linh cho biết:

“Ở 2 trận đấu vừa qua, Oman đã gây ấn tượng rất mạnh khi giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Nhật Bản và chỉ để thua 1 bàn trước Saudi Arabia.

Tôi được biết họ cũng vừa giành chiến thắng với tỷ số đậm 7-2 trước Nepal trong trận giao hữu hôm 26/9. Tinh thần cũng như sự tự tin của họ đang lên rất cao. Đây là một thử thách lớn với tuyển Việt Nam”.

Trong khi đó, AFC cũng dành những lời khen với Tiến Linh và tuyển Việt Nam: "Nguyễn Tiến Linh chính là ngôi sao sáng của tuyển Việt Nam. Anh đã ghi 5 bàn ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, trong đó có bàn thắng duy nhất ghi vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam luôn được quan tâm bởi thế hệ cầu thủ của đội bóng này được nói đến nhiều hơn các đối thủ trong khu vực là Thái Lan, Malaysia và Indonesia.

Những chiến binh sao vàng đã tiến xa dưới thời HLV Park Hang Seo. Hiện tuyển Việt Nam chỉ còn kém Trung Quốc 20 bậc trên bảng xếp hạng của FIFA.

Đội bóng của HLV Park tự hào sau những gì mình làm được, và đang được đánh giá là có những năm tháng tiến bộ nhất từ trước đến nay".

Video tuyển Việt Nam 0-1 Australia:

Đại Nam

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Báo Trung Quốc: 'Tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng ta đau đầu'

Tờ Sina của Trung Quốc vừa chỉ ra vấn đề lớn nhất của đội nhà, trước thềm cuộc chiến với đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

Trung Quốc sợ thiệt, đổi giờ đấu tuyển Việt Nam

Trung Quốc sợ thiệt, đổi giờ đấu tuyển Việt Nam

AFC đổi giờ bóng lăn trận tuyển Việt Nam- Trung Quốc, lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung Quốc

Tuyển Việt Nam đổ bộ UAE, sẵn sàng đấu Trung Quốc

Sau hành trình bay 7 tiếng đồng hồ, thầy trò HLV Park Hang Seo đặt chân tới UAE, chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc, vòng loại cuối World Cup 2022.