Không có giới hạn của bản thân

Xuất thân từ một gia đình nông nghèo, TS.Tô Nhật - Phó Chủ tịch Tập đoàn Amaccao và là người sáng lập Công ty Cổ phần SBK Holdings, có công ty con là Công ty Cổ phần đào tạo Success Business Việt Nam - phải trải qua những tháng ngày thiếu thời cực khổ, đi làm thêm từ rất sớm để có tiền trang trải học phí. 

Vất vả là như vậy, nhưng bố mẹ TS. Tô Nhật không ngừng động viên và gieo rắc vào trong tiềm thức của ông về con đường học tập nhằm có “tấm chữ” để thành công. Tuy nhiên, TS. Tô Nhật vẫn trải qua cú sốc đầu tiên khi trượt đại học. Cú vấp ngã này trở thành động lực để ông mạnh mẽ tiến lên và nhận được giấy báo trúng tuyển vào Đại học Kinh tế Quốc Dân.

Tiến sĩ Tô Nhật cùng người thầy Mack Newton, là Nhà đào tạo, tác giả nổi tiếng tại Mỹ

Trải qua những tháng ngày vất vả của tuổi trẻ, TS.Tô Nhật rút ra một quan niệm: “Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được giới hạn của bản thân nếu như bạn không chịu nỗ lực vượt qua thách thức”. 

Trong thời gian theo học tại Đại học, TS. Tô Nhật vừa phải đi học, vừa phải đi làm thêm đủ các công việc khác nhau như đục bia đá, bán nước mía, kinh doanh bánh chưng, mở quán cà phê - karaoke hay gia sư..., nhưng ông vẫn luôn nỗ lực nằm trong top những sinh viên có thành tích học tập tốt. Nhờ vậy, ông đã nhận được những học bổng giá trị đi du học nước ngoài như học bổng đi học MBA tại Học viện công nghệ Châu Á (AIT, Bangkok, Thái lan), học bổng của Chính phủ Việt Nam để làm nghiên cứu sinh tại Trường Đại học Tổng hợp London, Vương Quốc Anh.

Thời gian sống tại Anh đã để lại cho TS.Tô Nhật nhiều trải nghiệm và bài học quý giá. Cũng trong giai đoạn học tập tại đây, một khao khát được giúp đỡ và kết nối con người Việt đã bùng cháy trong trái tim của chàng trai trẻ, cũng là sự nung nấu cho doanh nghiệp ngày hôm nay của ông - Success Business.

 “Bạn sẽ chẳng bao giờ biết được giới hạn của bản thân nếu như bạn không chịu nỗ lực vượt qua thách thức”, TS. Tô Nhật chia sẻ sau khi kết thúc 42km Marathon tại Quảng Ninh

Luôn sẵn sàng chinh phục những thách thức

Theo TS. Tô Nhật, “Trí tuệ là tài sản quan trọng nhất của con người”. Trí tuệ có thể đến từ nhiều nguồn: các trường học chính quy, các trung tâm hướng nghiệp, các cơ sở giáo dục, hay học ở trường đời,... sự học là cả đời.

 TS. Tô Nhật trong một buổi chia sẻ bí quyết thành công

Từ hành công với vai trò doanh nhân cùng niềm đam mê, mong muốn truyền đạt kiến thức tới mọi người, TS. Tô Nhật tham gia nhiều chương trình chia sẻ kinh nghiệm xây dựng doanh nghiệp bền vững, trường tồn… 

Ngoài ra, TS. Tô Nhật ra mắt 3 cuốn sách thực chiến như: Thói quen nhà lãnh đạo; Bậc thầy bán hàng đột phá; 100 chìa khóa vàng dành cho CEO và chủ doanh nghiệp. 

TS. Tô Nhật dành tâm huyết dành cho thế hệ tương lai

Cho đến nay, TS. Tô Nhật vẫn khẳng định nỗ lực không ngừng trao đi kiến thức, những trải nghiệm quý giá đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam cũng như phụ nữ, trẻ em, hướng tới thành công. 

Thế Định