Theo The Sun, nhà vô địch Man City nhận được tầm 170 triệu bảng trong phần đầu tiên của kế hoạch giành cú ăn ba. Tổng tiền thưởng của Man xanh sẽ tăng lên xấp xỉ 270 triệu bảng nếu giành FA Cup (4 triệu bảng) và Champions League (95 triệu bảng).

Man City dẫn đầu tiền thưởng Ngoại hạng Anh, MU không kém cạnh là bao sẽ gặp nhau để tranh chiếc Cúp FA vào ngày 3/6

MU cán đích thứ 3 Ngoại hạng Anh, cũng hưởng con số không kém Man City và Arsenal (167,8 triệu bảng) xếp trên là bao, với 165,5 triệu bảng. Chưa kể, Quỷ đỏ sẽ kiếm được khoản lớn ở mùa sau với vé dự Cúp C1.

Nguồn trên cho biết, BTC Premier League không còn công khai con số chính xác nhưng mỗi vị trí trên bảng xếp hạng có giá trị 2,2 triệu bảng.

Doanh thu phát sóng được chia gần như bằng nhau cho nhưng các CLB được truyền hình trực tiếp ở Vương quốc Anh, nhận nhiều hơn một chút.

Tất cả 20 CLB đều nhận được khoản tiền thanh toán cơ bản bằng nhau từ truyền hình bằng nhau, vào khoảng 84 triệu bảng mùa trước và chắc chắn sẽ cao hơn trong mùa giải này. Dù vậy, số tiền cuối cùng mỗi CLB nhận được là khác nhau, do tùy số trận đấu họ được chọn phát sóng trực tiếp ở trong nước.

Số tiền cụ thể BTC Ngoại hạng Anh chia cho 20 CLB

Nếu Man City, Arsenal và MU ‘ăn đậm’ thì Liverpool và Chelsea trả giá đắt do để lỡ việc góp mặt ở Champions League mùa tới, giải đấu sẽ mang lại cho họ khoảng 100 triệu bảng ở chiến dịch tiếp theo.

Quỷ đỏ vùng Merseyside mất khoảng 50 triệu bảng vì đứng ngoài top 4 Ngoại hạng Anh, chỉ có thể dự Europa League, còn The Blues mất tầm 70 triệu bảng cho cái kết xếp hạng 12 chung cuộc, không có cơ hội dự bất cứ giải đấu châu Âu nào.

Do tiền bản quyền truyền hình được chia gần như đều nhau nên ngay cả các CLB xuống hạng là Leicester City, Leeds và Southampton cũng bỏ túi con số lần lượt là 132,6 triệu bảng, 130,4 triệu bảng và 128,2 triệu bảng.f