- Có lẽ trong lòng người đàn bà đó còn chất chứa một nỗi sợ hãi rất lớn, nên khi vừa nhắc tới đứa con thứ hai là nước mắt chị ứa ra. Mỗi lần thấy đứa co gái kêu đau giống như những triệu chứng của anh nó, tim chị như thắt lại.

Tin bài khác:

Dù vậy nhưng chị vẫn phải sống chung với nỗi sợ hãi vì thực sự chị không còn đủ khả năng để đưa con mình đi khám bệnh.

Triệu chứng đau từ bên hông xuống dưới chân của cô con gái Lê Thị Uyên Phương cứ lâu lâu lại bị một lần khiến chị như chết lặng. Chị cũng chỉ còn biết cầu trời là không giống bệnh của thằng anh.

{keywords}

Cách đây 3 năm, cậu con trai Lê Văn Bình (11 tuổi, trú ở tổ 21 thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) của chị cũng có những triệu chứng đau từ bên hông xuống dưới chân.

Chị cũng đã đưa con đi khám hết bác sĩ này tới bác sĩ khác nhưng bác sĩ chỉ chẩn đoán con chị đang tuổi lớn giãn cơ nên mới đau như vậy. Khi bác sĩ kê thuốc về cho Bình uống lại thấy bớt.

Quá trình đau và bớt cứ lặp đi lặp lại rất nhiều lần, đến đầu năm 2013, Bình bị đau quá chị đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị một thời gian rồi lại được chuyển vào TP.HCM.

Khi phát hiện con mình bị Sacom phần mềm vùng cùng cụt chị như chết lặng bởi giờ đây một mình chị phải nuôi hai đứa con vì đã chia tay chồng.

Cuộc sống hôn nhân bất ổn, khi chia tay chị đã nhận nuôi cả hai đứa con. Dù biết trước là rất khó khăn nhưng chị vẫn chấp nhận dù thế nào cũng cố gắng nuôi con. Nhưng không ngờ con của chị lại bị bệnh nan y khiến cuộc sống của mẹ con chị bị đảo lộn.

Giờ đây, nguồn tài chính để nuôi sống và chữa bệnh cho con là nhờ những đồng tiền làm thuê hái cà phê, nhổ cỏ, trồng rau của chị. Nhưng từ ngày Bình bị bệnh tới nay chị làm chẳng được bao nhiêu, đứa con gái cũng phải gửi nhờ bà ngoại nuôi.

Công việc làm thuê thất thường số tiền kiếm được chẳng bao nhiêu nên dù đã vay mượn cũng không đủ tiền cho Bình chữa bệnh. Thời gian gần đây chị phát hiện cô con gái 7 tuổi cũng có những triệu chứng đau giống như bệnh của anh. Chị rất lo sợ cái triệu chứng ấy nhưng cũng chưa có tiền đưa con đi khám.

Chia sẻ với chúng tôi, nước mắt chị ứa ra nghẹn ngào: “Bây giờ tôi sống trong đau khổ dày vò, mỗi lần con gái kêu đau mà tim tôi như thắt lại. Tôi thấy triệu chứng của cháu giống như thằng anh nó mấy năm về trước. Muốn đưa con đi khám bệnh mà vướng thằng anh nó bệnh miết. Tiền chữa cho anh nó cũng còn chưa đủ nên em nó cũng cứ đành để vậy.

Tôi rất sợ, một mình anh nó, tôi còn lo chưa nổi. Mỗi tháng làm có được bao nhiêu ngày đâu, về nhà được dăm bữa nửa tháng lao đầu kiếm tiền khi đi cũng chưa đủ lại phải vay tiếp. Cứ như thế tôi nợ càng ngày càng nhiều mà con này bệnh , con kia đau. Cứ đà này thì mẹ con tôi cùng chết mất!”

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Trần Thị Phương Trang (số nhà 31 tổ 21, thôn Phú Thạnh, xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng. ĐT: 0165 345 0797)

2. Gửi qua Báo VietNamNet ghi rõ: Ủng hộ cháu Lê Văn Bình con chị Trần Thị Phương Trang ở Lâm Đồng.

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài:

- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn