“Gói tình - gửi nghĩa” đến đồng bào 

Tính đến sáng 25/7, số ca nhiễm Covid-19 tại TP.HCM là 58.198 ca, riêng trong buổi sáng ghi nhận 2.328 ca nhiễm mới.

Nỗi lo lớn nhất lúc này là lương thực và nhu yếu phẩm hàng ngày của người dân, nhất là những người nghèo, các hộ neo đơn và người vô gia cư tại một số khu vực bị phong tỏa. Nơi xóm trọ, gầm cầu, do việc mưu sinh đứt đoạn, không có sự tích lũy chuẩn bị, nhiều người đang rất khó khăn.

{keywords}
 

Được phát động và nhận được sự ủng hộ nhanh chóng, chương trình "Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào" đã nhanh chóng chuyển những phần quà đầu tiên đến người nghèo, hộ neo đơn và người vô gia cư… 

Với nỗ lực và tinh thần hết mình của các tình nguyện viên, hàng chục tấn gạo, hàng ngàn vật phẩm là đồ hộp, nước trái cây, sữa, thanh thực phẩm năng lượng… đã được đưa về điểm tập kết, đóng suất gọn gàng. Theo ban tổ chức, hàng hóa được gửi đi trong chương trình là thực phẩm chất lượng để giúp người nghèo có thêm năng lượng, sức khỏe phòng chống dịch bệnh.

{keywords}
 

Đến ngày 24/7, chương trình đã trao hơn 4.000 phần quà đến tận tay các hộ gia đình và cá nhân khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trong thành phố. Chương trình còn hỗ trợ mai táng cho 2 trường hợp tử vong vì Covid-19 nhưng gia cảnh thân nhân quá khó khăn, neo đơn. Riêng chi phí hỗ trợ mai táng do Shark Liên chi trả bởi chương trình không chủ trương quyên góp bằng hiện kim mà chỉ nhận quyên góp bằng hàng hóa, vật phẩm.

Khi việc trao quà càng lúc càng khó khăn do các địa điểm cách xa nhau, quy định hạn chế tiếp xúc để phòng tránh nguy cơ dịch bệnh lây lan…, chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Cục Chính trị Quân khu 7.

{keywords}
 

Sự tiếp sức quý báu từ những người lính

Anh Bùi Tuấn Vũ - điều phối viên chương trình thiện nguyện cảm động nói: “Được sự hỗ trợ của Cục Chính trị Quân khu 7, chương trình đã được triển khai rất nhanh. Nếu không có sự tiếp sức này, chúng tôi sẽ rất vất vả khi xử lý khi hàng hóa dồn ứ mà người dân hàng ngày vẫn tiếp tục liên hệ nhờ hỗ trợ.” 

Sáng 24/7, dưới sự chỉ đạo của Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm Cục Chính trị Quân khu 7, Cục Chính trị Quân khu, ngày “ra quân” đầu tiên trong chuỗi phương án phối hợp hoạt động chương trình "Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào" đã diễn ra suôn sẻ. Các cán bộ, chiến sĩ thuộc Cục Chính trị Quân khu 7 đã hỗ trợ vận chuyển, khuân vác hàng hóa, trao đến người dân khó khăn tại hai phường Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây (quận 7, TP.HCM).

Theo lộ trình, Cục Chính trị Quân khu 7 sẽ phối hợp cùng chương trình trao tặng đủ 5.000 phần quà, 5.000 thẻ bảo hiểm cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM, sau đó mở rộng sang hai tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

{keywords}
 

Xúc động trước sự tiếp sức quý giá này, bà Đỗ Liên - người phát động chương trình cho biết: “Có được sự giúp đỡ hết sức quý giá từ Cục Chính trị Quân khu 7, chương trình đã có thể tiếp cận được đến những hoàn cảnh khó khăn thực sự giữa mùa đại dịch này. Chúng tôi không chỉ biết ơn mà còn vô cùng cảm phục”. 

Theo ban tổ chức, qua thực tế triển khai và dự kiến nhân rộng những điểm nhận hỗ trợ trên các tỉnh thành khác trong toàn quốc, chương trình “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa Sài Gòn” đã đổi tên thành “Gói tình Shark Liên - Gửi nghĩa đồng bào” để lan tỏa đến nhiều điểm khó khăn hơn nữa.

Bùi Huy