Ngày 12/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Thanh tra Sở phối hợp với Công an TP.HCM kiểm tra đột xuất Viện Thẩm mỹ Quốc tế Mộc Trà tại địa chỉ 1390 Đường Ba Tháng Hai, phường 2, quận 11.

{keywords}

Tại thời điểm kiểm tra, trong bồn rửa tay của viện thẩm mỹ có các dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng

Cơ sở này đã không xuất trình được Chứng chỉ hành nghề và Giấy phép hoạt động theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh.

Ngoài ra, cơ sở này còn có giường phẫu thuật, thuốc kháng sinh, thuốc tê lidocaine, monitor theo dõi sinh hiệu… cùng các trang thiết bị y tế khác. Đặc biệt, tại phòng vệ sinh còn có 1 bình thủy tinh hút dịch bên trong có chứa máu khoảng 15 ml, trên labo có dụng cụ phẫu thuật đã qua sử dụng.

Sở Y tế đề nghị cơ sở này phải ngưng ngay hoạt động khám, chữa bệnh phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời, tháo gỡ các nội dung quảng cáo khám chữa bệnh trên tất cả các trang mạng khi chưa có đầy đủ hồ sơ pháp lý. 

Thanh tra Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở trên và xử lý nghiêm sai phạm. 

Qua trường hợp này, Sở Y tế hoan nghênh các bệnh viện đã báo cáo nhanh và kịp thời đến Thanh tra Sở Y tế những trường hợp nghi ngờ bị biến chứng do điều trị của các cơ sở khác khi tiếp nhận bệnh nhân.

Liên Anh

TP.HCM phát hiện cơ sở thẩm mỹ núp bóng tiệm gội đầu

TP.HCM phát hiện cơ sở thẩm mỹ núp bóng tiệm gội đầu

Qua tin báo của người dân, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng tiệm gội đầu.