Ngày 13/3, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép núp bóng dưới dạng cơ sở cắt tóc, gội đầu tại quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Trước đó, lúc 19h14 ngày 11/3, ứng dụng y tế trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM nhận được tin báo của người dân về một cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép, trá hình tại quận Bình Thạnh.

{keywords}

Cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ không phép ở quận Bình Thạnh

Sáng 12/3, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP.HCM cùng các cơ quan chức năng tại quận Bình Thạnh kiểm tra hành chính đột xuất cơ sở có biển hiệu là “Hair & Spa Phát, tạo mẫu tóc chuyên nghiệp” tại địa chỉ 91 Nguyễn Văn Lạc, phường 19, quận Bình Thạnh.

Cơ sở này chỉ xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh được UBND quận Bình Thạnh cấp cho dịch vụ cắt tóc, uốn tóc, gội đầu do bà Đặng Thị Kim Hợp làm chủ hộ kinh doanh.

Đoàn kiểm tra phát hiện tại đây có giường bệnh, thuốc, dụng cụ và trang thiết bị y tế. Tuy nhiên, cơ sở này không cung cấp được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ của các vật dụng trên.

Ngoài ra, cơ sở trên có thực hiện quảng cáo khám, chữa bệnh trên trang Facebook “HopGold Academy Beauty & Spa”. 

Đoàn kiểm tra đã niêm phong và tạm giữ thuốc, 1 máy chăm sóc da 5 chức năng, 1 máy đốt điện cao tần, 3 đèn tiểu phẫu và dụng cụ trang thiết bị y tế.

Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu cơ sở ngừng ngay việc hoạt động, đào tạo thẩm mỹ liên quan đến y tế, tháo gỡ các nội dung quảng cáo thẩm mỹ liên quan đến y tế trên các trang mạng. 

Sở Y tế sẽ tiếp tục làm rõ việc các cá nhân đã thực hiện dịch vụ thẩm mỹ và xử lý sai phạm theo quy định.

Trong 2 tuần qua, nhờ ứng dụng y tế trực tuyến, Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP.HCM phát hiện nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ hoạt động không phép.

Sở Y tế đề nghị người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ một cơ sở nào đó hành nghề y tế không đúng theo quy định, thông báo trực tiếp qua ứng dụng "Y tế trực tuyến". 

Ngoài ra, người dân có thể tra cứu 2 điều kiện bắt buộc cho một cơ sở hành nghề khám, chữa bệnh là giấy phép hoạt động và chứng chỉ hành nghề của bác sĩ tại "Cổng tra cứu thông tin hoạt động khám chữa bệnh" trên cổng thông tin điện tử của Sở Y tế TP.HCM (medinet.gov.vn).

Liên Anh

Nhờ ứng dụng trực tuyến, phát hiện cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép

Nhờ ứng dụng trực tuyến, phát hiện cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép

Với tin báo của một người dân qua ứng dụng “Y tế trực tuyến”, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã phát hiện một cơ sở thẩm mỹ hoạt động không phép.