-Hơn 200 kỷ vật lịch sử có giá trị góp phần tôn vinh, tri ân những cống hiến của các thế hệ Công an và nhân dân trên địa bàn các tỉnh, thành Tây Nam bộ được sưu tầm, hiến tặng.

Chiều 8/3, tại TP Cần Thơ, Tổng cục Chính trị CAND, Ban tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND” long trọng tổ chức lễ tiếp nhận và triển lãm kỷ vật hiến tặng của các nhân chứng lịch sử, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại Công an TP Cần Thơ; Công an các tỉnh Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Đồng Tháp và các đơn vị trực thuộc Tổng cục VIII (Bộ Công an).

{keywords}

Trung tướng Nguyễn Xuân Mười trong lễ tiếp nhận kỷ vật

Đại tá, TS Nguyễn Xuân Ngọc, Phó Viện trưởng X25, Phó Trưởng Ban Tổ chức Cuộc vận động “Sưu tầm và tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND chia sẻ: Qua 3 năm phát động (từ năm 2013 đến 2015), trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố đã có hơn 200 kỷ vật được sưu tầm, hiến tặng. Rất nhiều kỷ vật có giá trị, góp phần tôn vinh và tri ân những cống hiến của các thế hệ Công an và nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ ANTQ.

“Nhiều kỷ vật có giá trị gắn liền với những tình cảm của Bác Hồ với lực lượng CAND trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, trong sự nghiệp bảo vệ ANTT; kỷ vật về quan hệ hợp tác của lực lượng CAND Việt Nam với lực lượng An ninh, Cảnh sát các nước và những kỷ vật tiêu biểu gắn liền phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”, Đại tá Nguyễn Xuân Ngọc cho hay.

{keywords}

Phát biểu tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND - Trưởng ban Cuộc vận động khẳng định: “Những kỷ vật được trao tặng rất có ý nghĩa, chính là nguồn hiện vật quan trọng bổ sung cho Bảo tàng CAND và hệ thống di tích, nhà truyền thống trong toàn lực lượng, kịp thời phục vụ tuyên truyền giáo dục truyền thống, góp phần xây dựng lực lượng CAND chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”.

Tính đến tháng 2/2016, Cuộc vận động đã thu hút sự quan tâm và sưu tầm tại gần 300 đơn vị, tập thể trong, ngoài lực lượng Công an và trên 400 cá nhân là các đồng chí nguyên Lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Công an các đơn vị địa phương, các vị tướng lĩnh, lão thành cách mạng, nhân chứng lịch sử và cá nhân điển hình.

Có 4.800 kỷ vật tiêu biểu đã được sưu tầm, tiếp nhận. 70% kỷ vật đang được hoàn thiện hồ sơ khoa học.

T.Lê