Toàn bộ số điện thoại bị Đội Chống buôn lậu và gian lận thương mại, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ đều không nguyên hộp, chủ yếu là các đời máy smartphone cao cấp như iPhone 6, iPhone 6 Plus, Samsung Galaxy Note 3…

Địa điểm tập kết lô hàng trên bị phát hiện tại phố Thụy Khuê, Hà Nội. Chủ lô hàng là ông Cao Xuân Phương (trú tại Tiên Lãng, Hải Phòng) không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của lô hàng. Cơ quan chức năng hiện đã tạm giữ toàn bộ lô hàng để điều tra làm rõ.

Như vậy, trong tháng 11/2014, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ một số vụ buôn lậu liên quan đến mặt hàng được tiêu thụ mạnh trong nước là điện thoại iPhone.

Sáng ngày 4/11, Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Gia Lâm phát hiện đối tượng Vũ Thị Phương Hoa (24 tuổi, trú tại Gia Lâm, Hà Nội) đang vận chuyển lô hàng gồm 385 chiếc điện thoại di động mang các nhãn hiệu iPhone 5, iPhone 4, Samsung, Sky… Hoa không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đồng thời khai nhận được một đối tượng thuê vận chuyển từ Móng Cái, Quảng Ninh về Hà Nội thông qua đường xe khách.

Ngay trước đó một ngày, chiều 3/11, Công an huyện Gia Lâm cũng phát hiện đối tượng Nguyễn Thị Nhung (43 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) đang vận chuyển lô hàng 46 chiếc iPhone 5S, 5 và iPhone 4S không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.