Tin tức mới nhất từ trang The Elec của Hàn Quốc cho biết, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14‌ Pro Max ra mắt năm tới sẽ sử dụng tấm nền OLED đục lỗ do Samsung và LG cung cấp.

{keywords}
Tiết lộ mới về màn hình không 'tai thỏ' của iPhone 14 Pro và Pro Max

Các tin đồn về việc iPhone 2022 sẽ không còn "tai thỏ" (notch) bắt đầu xuất hiện từ tháng 3 năm nay.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple sẽ áp dụng thiết kế màn hình đục lỗ, một thiết kế mà các thiết bị Android đã sử dụng từ vài năm nay.

Phần đục lỗ là phần cắt được đặt ở trung tâm phía trên màn hình cho camera mặt trước. Điều này giúp cho diện tích hiển thị lớn hơn so với màn hình "tai thỏ" hiện nay.

Ông Kuo tin rằng ít nhất các mẫu ‌iPhone‌ cao cấp sẽ có thiết kế đục lỗ, mặc dù nếu chuỗi cung ứng đảm bảo về số lượng tấm nền, tất cả các mẫu ‌iPhone‌ 2022 có thể đều dùng chung loại màn hình này.

Nhiều tin đồn gần đây cho thấy các mẫu iPhone 14‌ phiên bản tiêu chuẩn có kích thước 6,1 và 6,7 inch, sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế "tai thỏ" và Apple ưu tiên thiết kế đục lỗ cho những các phiên bản iPhone đắt tiền hơn. Theo các báo cáo, sẽ không có "‌iPhone 14‌ mini" được làm mới trong năm 2022.

Theo ​​The Elec, Samsung, nhà cung cấp tấm nền OLED chính cho Apple, sẽ đảm nhiệm tất cả các tấm nền đục lỗ cho ‌iPhone 14‌ Pro 6,1 inch, trong khi lần đầu tiên LG Display sẽ đảm nhận đơn hàng màn hình ‌iPhone 14‌ Pro Max 6,7 inch.

Samsung đã cung cấp tấm nền LTPO TFT OLED "tai thỏ" cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro của Apple ra mắt năm nay. Nhưng LG Display không giành được bất kỳ đơn hàng nào cho iPhone 13, dù hãng này đã tham gia phát triển tấm nền với Apple.

Do đó, đơn đặt hàng cho ‌iPhone 14‌ Pro Max là một động lực lớn đối với LG khi hãng này cố gắng chen chân vào chuỗi cung ứng ‌iPhone‌ của Apple.

Việc LG tham gia chuỗi cung ứng iPhone cũng giúp Apple giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung và có được lợi thế trong các cuộc đàm phán về giá.

Với việc dùng màn hình không "tai thỏ", Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng một giải pháp khác cho Face ID và nó có thể được đặt dưới màn hình.

Hải Phong (theo Macrumors)

Sản xuất iPhone bị đình trệ do công nhân biểu tình

Sản xuất iPhone bị đình trệ do công nhân biểu tình

Việc sản xuất iPhone đã bị đình trệ do các cuộc biểu tình của công nhân liên quan đến ngộ độc thực phẩm tại một nhà máy của Foxconn.