Theo lời kể của một nhân vật ở cạnh Kim Jong Un suốt 13 năm, nhà lãnh đạo Triều Tiên mê mẩn và ước mong có một thân hình cơ bắp như diễn viên Mỹ Van Damme.

Các tin liên quan

Kim Jong Un, Bành Lệ Viện ảnh hưởng nhất thế giới

Điều gì tạo nên "sức mạnh mềm" của Kim Jong Un?

{keywords} 

Kenji Fujimoto, bếp trưởng phụ trách món sushi cho cố lãnh đạo Kim Jong Il suốt 13 năm, cho biết, mình biết rõ nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong Un từ khi ông này còn là một cậu bé.

Theo đó, khi còn nhỏ, Jong Un bị ám ảnh bởi lối sống phương Tây và Mỹ, rất hâm mộ ban nhạc Beatles và luôn muốn được giống như ngôi sao Hollywood Jean-Claude Van Damme.

{keywords}

Đầu bếp Kenji Fujimoto (Ảnh The Sun)

Theo Kenji, Kim Jong Un thích rượu Bordeaux, hút thuốc bạc hà của Cartier và thích lái xe vòng vòng quanh nhà trên một chiếc Mercedes khi chỉ mới 7 tuổi.

Kenji Fujimoto biết Kim Jong Un hơn hai thập niên sau khi được thuê nấu ăn cho ông Kim Jong Il từ năm 1988. Kenji trốn khỏi Triều Tiên vào năm 2001 sau khi vờ du lịch sang Nhật để tìm một loại nhím biển hiếm. Kể từ đó, Kenji viết một loạt sách về chính quyền Triều Tiên.

{keywords}

Thần tượng của Jong Un - Diễn viên Van Damme

Theo những gì đầu bếp trên vừa kể trên tờ The Sun, Jong Un thích những bộ phim của Hollywood và Beatles là ban nhạc phương Tây ưa thích của nhà lãnh đạo này.

Có một bộ phim Mỹ đặc biệt gây ấn tượng mạnh với Kim Jong Un và đó là bộ phim võ thuật của Jean Claude Van Damme. Bộ phim khiến Jong Un bắt đầu tập luyện để giống ngôi sao này.

 {keywords}

"Các động tác của anh ta thật đáng nể", Jong Un nói, theo lời Kenji. Đầu bếp này nói thêm: "Jong Un bắt đầu mua các thiết bị tập thể dục và dùng thêm viên đạm bổ sung".

Khi Jong Un còn là một đứa trẻ, người này đã học được cách lái xe Mercedes và thích đi vòng vòng quanh sân nhà. "Jong Un lái xe rất giỏi khi mới lên 7 tuổi. Họ làm cho anh ta một chiếc ghế đặc biệt do chân chưa với tới pedal".

{keywords}

Kenji và Jong Un 

Năm 2012, Kenji quay lại Triều Tiên và chụp ảnh chung với Jong Un đồng thời khẳng định tình hình ở nước này có nhiều cải thiện kể từ khi ông ra đi.

  • Hoài Linh (Theo The Sun, DailyMail)