Tổng thống Nga Vladimir Putin kiếm được 133.793 USD (gần 3 tỷ đồng) trong năm 2015, chỉ nhỉnh hơn 1 chút so với thu nhập trong năm 2014, hãng thông tấn RT đưa tin.

{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev. (Ảnh: World Bulletin)

Theo bản kê khai tài sản của các nhà lãnh đạo Nga được công bố trên trang web của điện Kremlin hôm 15/4, Tổng thống Putin sở hữu 1 mảnh đất, 2 căn hộ và 3 chiếc xe hơi.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev kiếm được 132.269 USD trong năm 2015. Tài sản của ông bao gồm 1 căn hộ và 2 chiếc xe Volga.

114.716 USD là thu nhập trong năm 2015 của Ngoại trưởng Sergey Lavrov. Ngoài ra, ông còn sở hữu 1 mảnh đất, 1 ngôi nhà, 1 căn hộ chung cư, 2 gara và không có chiếc xe hơi nào.

Trong năm vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu kiếm được 156.895 USD. Ông là chủ của 2 mảnh đất, 1 nhà riêng, 1 căn hộ và không có ô tô.

Ngoài ra, trang web của điện Kremlin cũng công bố thu nhập và tài sản của một số bộ trưởng khác như Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov (518.813 USD, 3 mảnh đất, 2 nhà riêng, 2 căn hộ chung cư, 1 gara và 3 xe hơi); Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Denis Manturov (2.178.199 USD, 1 mảnh đất, 1 căn hộ chung cư, 4 bãi đỗ xe, 2 nhà khách, 3 xe hơi) và Bộ trưởng Bộ Chính sách Minh bạchMikhail Abyzov (6.856.805 USD, 1 căn hộ, 1 trực thăng Robinson, 1 chiếc Mercedes, 1 xe chạy trên tuyết).

Sầm Hoa

Ai đã giúp Putin chèo lái nền kinh tế?

Được bổ nhiệm làm Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) năm 2013, Elvira Nabiullina đã góp sức giữ cho nền kinh tế Nga trụ được trước nhiều thách thức.

Thế giới 24h: Putin gặp câu hỏi khó

Tổng thống Nga Vladimir Putin đối thoại marathon với người dân; Quốc hội Ukraina bổ nhiệm tân thủ tướng; Hải quân Mỹ tuần tra chung với Philippines trên Biển Đông.

Bên trong tiệm cà phê Putin ở Nga

Bạn có thể tìm thấy cả thế giới của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong quán cà phê này.

Putin trả lời thẳng thắn về quan hệ với vợ cũ

Trong cuộc đối thoại trực tuyến lần thứ 14 với người dân, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi về kinh tế, chính trị cũng như đời tư của mình.

Bạn thân của Putin sáng giá cho chức Tổng thư ký LHQ

Một người bạn chí thân của Tổng thống Nga Putin tại UNESCO hiện là gương mặt sáng giá để kế nhiệm Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon.

Putin đang cứu báo chí phương Tây?

Truyền thông phương Tây thực sự có vấn đề về Putin. Các cỗ máy tuyên truyền cần một nhân vật mới để "tiếp tục sống sót", và vì thế họ chọn Putin.

Thực hư ‘đội đặc nhiệm mật' của Putin

Tổng thống Nga được cho là đang xây dựng ‘nhóm chiến đấu’ nằm vùng bí mật, được huấn luyện để sẵn sàng tác chiến tại Tây Âu.

Putin trổ tài làm phiên dịch

Tổng thống Nga Putin vừa khiến các cử tọa tại một diễn đàn ở St.Petersburg ngỡ ngàng khi trổ tài tiếng Đức. Ông bất ngờ đứng ra phiên dịch cho cựu nghị sĩ Đức Willy Wimmer.

Hình ảnh "siêu xe" mới của Putin

Tổng thống Putin sẽ bắt đầu di chuyển quanh thành phố trên một chiếc limousine do Nga sản xuất toàn bộ vào cuối năm tới.

Putin thực sự giàu mức nào?

Những thông tin dưới đây sẽ làm sáng tỏ những gì mà Hồ sơ Panama chưa đề cập tới về mức độ giàu có thực sự của Tổng thống Nga Putin.