Truyền thông quốc tế hiện đang dành rất nhiều sự chú ý và ngưỡng mộ trước Helen Maher, đại diện của Scotland tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế. Cô trở thành đề tài đặc biệt sau phần thi áo tắm tại cuộc thi với thân hình thừa cân, vóc dáng quá khổ cùng kỹ năng trình diễn catwalk còn nhiều hạn chế, nhận nhiều chỉ trích từ cộng động mạng và người hâm mộ các cuộc thi nhan sắc.

Tuy nhiên, khi câu chuyện về bệnh tình của Helen Maher được chia sẻ, nhiều người hâm mộ khâm phục trước sự can đảm và ý chí của cô khi đến với cuộc thi.

{keywords}
Hoa hậu Scotland gây chú ý trong phần thi áo tắm vì ngoại hình quá khổ.

Helen bị mắc bệnh mắc đa xơ cứng. Đây là một chứng rối loạn não bộ và tủy sống với chức năng thần kinh bị giảm sút kết hợp với việc hình thành sẹo trên lớp phủ ngoài của các tế bào thần kinh. Do ảnh hưởng từ căn bệnh mà cô bị mắc chứng đau thần kinh tọa, thoát vị đĩa đệm và bị nhiễm trùng huyết. Các căn bệnh này khiến cô di chuyển chậm chạp, làm yếu các chi và khiến cho gương mặt và đôi mắt của cô bị biến dạng.

{keywords}
Helen Maher.

Vào ngày tham quan tại Wat Phra Kaew, các thí sinh phải tham gia chụp ảnh ngoài trời trong thời gian dài. Thời tiết nắng nóng ở Thái Lan khiến cho cô bị ngất xỉu và bị lật cổ chân nên cô buộc phải cởi giày cao gót và di chuyển với đôi chân trần trên nền xi măng nóng để lên xe.

Trước khi bệnh tình của Helen được phát hiện, rất nhiều người hâm mộ đã buông lời chê bai, giễu cợt vì nhan sắc của cô vì chiều cao khiêm tốn và hình thể khá mũm mĩm. Nhiều người nhận định rằng cô hoàn toàn không phù hợp để đi thi các cuộc thi sắc đẹp và liệt cô vào nhóm thí sinh thảm họa của cuộc thi.

{keywords}
Helen nhận được nhiều sự động viên khi tham gia Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Trong phần thi áo tắm diễn ra vào 19/3, cô đã thể hiện không tốt do chân vẫn còn đau vì ảnh hưởng của bệnh. Nhiều người liên tục chỉ trích cô sau phần thi này. Tuy nhiên, sau khi câu chuyện đầy nghị lực của cô được tiết lộ, nhiều người hâm mộ đã quyết định ủng hộ cô, đồng thời gửi lời động viên đến cô và chúc cho cô thể hiện thật tốt tại các phần thi tiếp theo trong cuộc thi.

Helen Maher sinh năm 1994, cô là một người mẫu và có niềm đam mê với nhiếp ảnh, cô sở hữu bằng Cử nhân chuyên ngành Nghệ thuật trình diễn. Trước khi tham dự Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020, cô từng dự thi Hoa hậu Trái đất Bắc Ireland 2018 nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô. Helen tin rằng các cuộc thi sắc đẹp là một nơi hoàn hảo để hoàn thiện bản thân.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2020 là Ngọc Thảo - á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2020.

Minh Trần

Miss Grand 2020: Ngọc Thảo suýt ngã, nhiều thí sinh lộ bụng mỡ, đùi thô

Miss Grand 2020: Ngọc Thảo suýt ngã, nhiều thí sinh lộ bụng mỡ, đùi thô

Trong phần thi Áo tắm, đại diện từ Myanmar bị lộ ngực, Ngọc Thảo và Hoa hậu Cuba suýt té khi đang đi xuống cầu thang khi trình diễn.