- Trong những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Dương lịch (ngày 3, 4/1), thời tiết tiếp tục thuận lợi cho người dân đi chơi và nghỉ ngơi. Nền nhiệt khu vực miền Bắc tăng từ 1-2 độ C, tình trạng khô hanh giảm dần.

Trở lạnh đầu năm, dân Sài Gòn mặc áo ấm ra đường

Đêm và sáng sớm 2/1, người dân TPHCM đã được hưởng thụ bầu không khí se lạnh trong những ngày đầu năm mới.  

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong những ngày cuối của kỳ nghỉ, nhiệt độ miền Bắc có xu hướng tăng nhẹ, giảm bớt không khí lạnh, trời có nắng.

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ: Ngày 3/1, trời khô hanh, đêm và sáng nhiệt độ giảm thấp, khu vực trung du và đồng bằng là 10-13 độ C, vùng núi từ 7 - 9 độ, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, ngày trời nắng với nhiệt độ dao động từ 21-24 độ.

Ngày 4, đêm nhiều mây, nhiệt độ 13-16 độ C ở vùng đồng bằng, 11-13 độ ở các tỉnh vùng núi, ngày giảm mây trời nắng với nhiệt độ từ 21-24 độ, tình trạng khô hanh giảm dần.

Khu vực Trung Bộ: Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời ít mưa, nhiệt độ có xu hướng tăng dần trong ngày 3, ngày 4. Riêng khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, 2 ngày này có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Phổ biến ít mưa, ngày nắng, nền nhiệt đêm và sáng ở Tây Nguyên phổ biến từ 14-17 độ, trời rét; ngày trời nắng, nhiệt độ từ 25-28 độ.

Ở khu vực Nam Bộ nền nhiệt thấp nhất về đêm và sáng sớm từ 20-23 độ, nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 29-32 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 mét. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 mét. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Đ.B