Tiêu chí ‘vàng’ chọn bất động sản hàng hiệu của giới siêu giàu

Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng là những tiêu chí “vàng” trong lựa chọn BĐS hàng hiệu của giới siêu giàu.

BĐS hàng hiệu “lên ngôi”

Thị trường Việt Nam ghi nhận sự đa dạng hóa của sản phẩm BĐS trong những năm vừa qua. Nếu như trước đây BĐS hạng sang và siêu sang chiếm phần lớn thị phần phân khúc BĐS cao cấp, hiện nay các sản phẩm BĐS hàng hiệu cũng đã gia nhập thị trường, nhận được sự quan tâm săn đón nhiệt tình của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đặc biệt là giới siêu giàu và tầng lớp tinh hoa trong xã hội.

Dù đã xuất hiện ở thị trường Việt Nam cách đây vài năm, nhưng loại hình BĐS hàng hiệu được phát triển bởi một nhà phát triển BĐS lớn cùng một thương hiệu danh tiếng toàn cầu mới tạo được dấu ấn mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của giới đầu tư.

Theo khảo sát, BĐS hàng hiệu đã có mặt tại một số thành phố phát triển của Việt Nam như TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Hà Nội, Hạ Long… và có mức chênh lệch giá cao tùy vị trí.

{keywords}
 Phối cảnh dự án Phoenix Legend MGallery - sản phẩm hàng hiệu được phát triển bởi Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát, do Tập đoàn Accor quản lý và vận hành

Tại Hạ Long, một số thương hiệu quản lý khách sạn quốc tế thuộc top đầu thế giới cũng đã xuất hiện. Hạ Long được đánh giá điểm đến đắt giá, nhờ Vịnh di sản thế giới Hạ Long vốn thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế tới tham quan mỗi năm, kéo theo sự quan tâm đến BĐS.

Nổi bật trong số đó là sự kiện tập đoàn quản lý khách sạn danh tiếng Accor đã bắt tay cùng Công ty Cổ phần Đầu tư & Dịch vụ Thuận Phát để đưa dự án căn hộ mang thương hiệu MGallery đến với thị trường Việt Nam.

Để có sự tham gia của các thương hiệu danh tiếng trên thế giới, chủ đầu tư cũng cần đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trong xây dựng, thiết kế và năng lực tài chính. Do đó, các BĐS hàng hiệu hợp tác với các thương hiệu này luôn được đánh giá cao về chất lượng và là kênh đầu tư đầy triển vọng dành cho các nhà đầu tư sành BĐS và có tầm nhìn dài hạn.

"Những thương hiệu lớn mang lại cho người mua sự yên tâm nhất định về thiết kế và chất lượng quản lý. Bởi vậy, trong thời gian tới các thương hiệu lớn này sẽ được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này", ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội nhận định.

Ưu thế đầu tư vượt trội

Là một trong những loại hình BĐS có tiềm năng sinh lời bền vững khi có sự tham gia của các thương hiệu quốc tế, sản phẩm BĐS hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi.

Lợi thế lớn của sự hợp tác này là giúp khai thác tệp khách hàng tiềm năng nhờ mạng lưới kết nối toàn cầu của thương hiệu. Bên cạnh tiêu chí về thương hiệu, những tiêu chí về vị trí, dịch vụ tiện ích, giá trị đầu tư… cũng được coi là tiêu chí “vàng” trong lựa chọn BĐS hàng hiệu của giới siêu giàu.

{keywords}
Sản phẩm BĐS hàng hiệu luôn nằm trong danh sách lựa chọn hàng đầu của những nhà đầu tư sành sỏi

Ông Nguyễn Quý Tuấn - Giám đốc phát triển của Tập đoàn Accor tại Việt Nam cho biết: “BĐS mang thương hiệu quốc tế gần đây nhận được sự quan tâm rất lớn từ khách hàng, trở thành xu hướng mới của thị trường BĐS mặc dù dịch bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế và du lịch.

Khác biệt của dòng BĐS hàng hiệu so với các sản phẩm khác là khách hàng sẽ được hưởng thụ dịch vụ đẳng cấp 5 sao quốc tế ngay tại nhà mình. Bên cạnh đó, khả năng hồi phục của thị trường Việt Nam là rất lớn, tôi cũng như Accor tin tưởng rằng thị trường sẽ hồi phục nhanh chóng và phát triển mạnh trở lại vào năm 2023”.

Những tiêu chuẩn khắt khe của thương hiệu quốc tế còn là “bảo chứng” về chất lượng, thiết kế và quy hoạch của sản phẩm BĐS hàng hiệu. Điều này sẽ giúp đảm bảo giá trị của sản phẩm.

Theo bà Dương Thùy Dung - Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, sự xuất hiện của BĐS hàng hiệu trong đô thị đến từ nhu cầu thực tế trên thị trường, kết hợp với các yếu tố vị trí, hướng nhìn, chất lượng sản phẩm và đơn vị quản lý sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm BĐS hàng hiệu.

Ngoài ra, giá trị của sản phẩm này còn được định vị bởi tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ gắn liền với danh tiếng thương hiệu. Một dự án BĐS hàng hiệu sẽ đi kèm chất lượng quản lý và vận hành chuyên nghiệp để đảm bảo giá trị và định vị của sản phẩm

Nghiên cứu cho thấy, số lượng người giàu và siêu giàu tại Việt Nam đang ngày càng gia tăng, kéo theo đó là nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng cuộc sống với các mặt hàng xa xỉ và cao cấp hơn. Đây được coi là cơ hội cho sự phát triển của các sản phẩm BĐS cao cấp, đặc biệt là thị trường BĐS hàng hiệu tại Việt Nam trong tương lai.

Ngọc Minh

tin nổi bật

Dự án bị huỷ bỏ vẫn bát nháo rao bán, Quảng Ninh ‘chặn đứng’ tin đồn

Sở Xây dựng Quảng Ninh đề nghị TP Hạ Long thông tin rộng rãi về việc hủy bỏ quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới tại khu vực núi Hạm, phường Hồng Hà và phường Hà Tu, TP Hạ Long.

Tài khoản hai DN trúng đấu giá đất Thủ Thiêm không có tiền, TP.HCM xử lý ra sao?

Vì tài khoản ngân hàng của hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm không có tiền nên cơ quan thuế chưa thể cưỡng chế bằng hình thức trích tiền từ tài khoản.

Chất nghệ thuật trong căn nhà thuê của kiến trúc sư, đi vào ngỡ như bảo tàng

Kiến trúc sư Anh Quý là một người yêu cái đẹp nên khi cải tạo lại căn nhà cũ, anh đã mang vào đó một phong cách không thể nào nghệ thuật hơn, đi vào ngỡ như lạc trong không gian bảo tàng.

Tên gọi độc đáo của 26 dinh thự đỉnh đồi ở Hạ Long

26 dinh thự mang 26 tên gọi khác nhau lấy cảm hứng từ các vịnh đảo nổi tiếng tại Hạ Long, tọa lạc trên đỉnh đồi trông ra vịnh Hạ Long và vịnh Cửa Lục, hòa hợp với nét đẹp thiên nhiên tráng lệ.

5 lý do Diamond City Lộc Ninh ‘lọt mắt xanh’ nhà đầu tư

Sở hữu thế mạnh về vị trí, cơ sở hạ tầng cùng sức nóng của thị trường bất động sản tại khu vực, Diamond City Lộc Ninh thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư.

Bất động sản hàng hiệu - phân khúc ‘hút’ người nổi tiếng

Bất động sản hàng hiệu hấp dẫn giới nghệ sỹ giống như các món hàng hiệu khác. Không chỉ khẳng định được gu và phong cách thời thượng, sở hữu hàng hiệu đôi khi còn xuất phát từ niềm đam mê thương hiệu của người mua.

Nhà nông thôn mang phong cách Nhật, mùa hè đón gió trời, mùa đông ấm áp

Một căn nhà nhỏ ở quê với lối kiến trúc Nhật Bản hiện đại, nhỏ xinh 1,5 tầng, xây trên mảnh đất rộng 250m2.

Có 5 tỷ đồng, vợ chồng trẻ khó “chốt” mua nhà khu trung tâm HN

Cứ tưởng với số tiền 5 tỷ, vợ chồng tôi có thể dễ dàng mua được ngôi nhà để ra ở riêng, nào ngờ suốt mấy tháng qua chúng tôi chưa thể mua được nhà.

Nóng ruột gom tiền lao vào cơn sốt, bạc mặt chôn vốn ôm hận 10 năm

Nhiều nhà đầu tư tay ngang mua đất trong cơn sốt với kỳ vọng sẽ có lợi nhuận cao. Thế nhưng thực tế, không ít người ôm hận vì bị chôn vốn suốt chục năm.

Nguyên nhân hồ sơ mua bán nhà đất ‘khai giá thấp’ tại TP.HCM bị ‘ngâm’

Thời gian xử lý hồ sơ chuyển nhượng nhà đất tại TP.HCM bị phản ánh chậm trễ, nhất là những trường hợp kê khai giá chuyển nhượng thấp hơn giá thị trường. Lãnh đạo Sở TN&MT đã chỉ ra nguyên nhân.

Những ‘mảnh ghép’ đắt giá của Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire

Thị trường bất động sản (BĐS) phía đông Hà Nội “dậy sóng” khi dự án Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire chính thức gia nhập thị trường. Được đầu tư hơn 38 nghìn tỷ đồng, dự án đại đô thị “ghi điểm” nhờ chất lượng vượt trội.

Dân 'khát' đất bên dự án xi măng nghìn tỷ đồng 'treo' hơn thập kỷ

Sau hơn 13 năm khởi công, Dự án Nhà máy xi măng Nam Đông (tỉnh TT-Huế) với diện tích hàng chục hec-ta hiện nay bị biến thành bãi chăn thả trâu bò do chủ đầu tư “bỏ của chạy lấy người”.

Gia đình ca sĩ Đăng Khôi đi du thuyền thăm dự án đô thị sinh thái Aqua City

Vợ chồng Đăng Khôi, Thủy Anh ấn tượng với mảng xanh, không khí mát mẻ của dự án đô thị sinh thái Aqua City cũng như hệ tiện ích hiện đại nơi đây.

Thị trường bất động sản Lạng Sơn: Tiềm năng nơi ‘vùng trũng’

Với những thế mạnh riêng, thị trường bất động sản Lạng Sơn ngày càng sôi động và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhất là trong bối cảnh đây còn là địa phương hiếm hoi đang có lợi thế “vùng trũng” về giá.

Căn hộ mang sự phóng khoáng của biển cả, phòng thay đồ xa xỉ, 80% là kính

Căn hộ có diện tích gần 96m2 thiết kế theo phong cách Coastal, lấy cảm hứng từ sự tự do và phóng khoáng của biển cả.