Tiểu hành tinh sắp va vào Trái Đất, gây sóng thần cao 100m?

Một hành tinh mới được phát hiện được dự đoán sắp va vào Trái đất. Một vài nghiên cứu cho rằng nó sẽ giống hệt với sự kiện đã giết chết khủng long xa xưa.

Nó sẽ tạo những cơn sóng thần cao tới 100 mét tại bờ biển Mỹ giống như một quả cầu bê tông rơi xuống một hồ nước. Cảnh tượng này cũng không khác với cảnh mô tả “ngày tận thế” trong một bộ phim gần đây là bao.

tieu hanh tinh khong lo sap va vao trai dat nguy co gay song than hon 100m? hinh anh 1

Miệng núi lửa Chicxulub được chôn bên dưới bán đảo Yucatan ở New Mexico được hình thành vào khoảng 66 triệu năm trước khi một tiểu hành tinh lớn đâm vào Trái đất. Sự kiện này được nhiều người cho rằng là chất xúc tác cho sự kiện tuyệt chủng Cretaceous-Paleogene, một sự tuyệt chủng hàng loạt trong đó 75% các loài thực vật và động vật trên Trái đất bị diệt vong, bao gồm cả khủng long. Các nhà khoa học từ lâu đã cảnh báo rằng sẽ lại có một vụ va chạm tương tự như thế xảy ra trong tương lai, vấn đề chỉ là khi nào. Đó là lý do tại sao NASA liên tục theo dõi không gian, phân loại bất kỳ vật thể nào gần Trái đất và có thể là vật gây nguy hiểm cho sự sống trên hành tinh của chúng ta.

tieu hanh tinh khong lo sap va vao trai dat nguy co gay song than hon 100m? hinh anh 2

Nhiều người cũng đặt ra câu hỏi: “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu một vụ va chạm tương tự với cú hích đã giết chết loài khủng long cách đây 66 triệu năm lại xảy ra một lần nữa? Liệu nhân loại có thể tồn tại?

Theo thông tin mới nhất, trong Vịnh Mexico, hơn 500 dặm về phía nam của Miami, một tiểu hành tinh dài 7 dặm, tương đương với kích thước của núi Everest sẽ bị rơi xuống nước và bắt đầu một phản ứng dây chuyền thảm họa kinh hoàng trên khắp hành tinh. Và ở Los Angeles, ít phút sau, một trận động đất lớn sẽ làm rung chuyển cả miền Nam California, ở một cường độ vào khoảng 10,8, nó sẽ là trận động đất mạnh nhất trong lịch sử được ghi lại, sóng xung kích tỏa ra từ vị trí va chạm theo mọi hướng. Cơn nổ trong không khí cũng tấn công những nơi như New Orleans và thành phố Mexico với tốc độ 875mph, gần gấp ba lần tốc độ của cơn lốc xoáy nhanh nhất được ghi nhận.

tieu hanh tinh khong lo sap va vao trai dat nguy co gay song than hon 100m? hinh anh 3

“Đây sẽ là âm thanh lớn nhất mà bạn từng nghe, chấn động của nó có thể sẽ làm vỡ phổi, các cơ quan nội tạng của bạn và bạn sẽ chết ngay lập tức. "

Nhà cổ sinh vật học Trevor Valle đã vẽ một bức tranh mờ nhạt mô tả sự sống còn của con người. Ông chia sẻ: “Một sự kiện giống như những gì đã giết chết khủng long sẽ xảy ra, bạn sẽ nói về sự hủy diệt gần như hoàn toàn bất cứ thứ gì trên hành tinh.”

Tiến sĩ Durda cho biết các thành phố ven biển ở Mỹ sẽ bị xóa sổ. Ông nói thêm: Ở vùng bán đảo Florida, điểm cao nhất chỉ cao hơn 100 feet so với mực nước biển, một cơn sóng thần có cường độ lớn như vậy sẽ có khả năng tàn phá rộng. Các thành phố như Miami sẽ hoàn toàn bị ngập lụt. Chúng tôi phân tích từ các bằng chứng địa chất, rằng tác động giết chết khủng long là những cơn sóng thần chạy vào đất liền, đủ sức nhổ bật các khu rừng và kéo chúng trở lại Vịnh.

Cơ quan vũ trụ NASA đang thực hiện một số nhiệm vụ phòng thủ hành tinh để làm chệch hướng tảng đá không gian. Nhiệm vụ của họ là đánh giá các tác động và làm lệch hướng tiểu hành tinh bằng một cặp tàu thăm dò không gian. Có thể họ sẽ cho con tàu đâm trực diện và phá vỡ tiểu hành tinh ngay ngoài không gian.

Theo DanViet

Kẻ bắt giữ con tin ở Lebanon trở thành 'người hùng bất đắc dĩ'

Một nam giới có vũ trang đã nổi lên như một người hùng bất đắc dĩ ở Lebanon sau khi bắt giữ con tin tại một ngân hàng ở Beirut và đòi lấy tiền của chính mình đang bị đóng băng ở ngân hàng.

Tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch ly hôn với cựu siêu mẫu

Năm tuần sau khi thông tin chia tay được công khai, tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch, 91 tuổi và cựu siêu mẫu Jerry Hall, 66 tuổi, đã hoàn tất vụ ly hôn gây náo động.

Huy động số tiền khủng làm tượng Tổng thống Zelensky

Công ty FCTRY đã huy động được số tiền tài trợ là 120.000 USD để sản xuất tượng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Những hình ảnh Đài Loan chuẩn bị cho cuộc sống dưới lòng đất

Đài Loan (Trung Quốc) đang chuẩn bị các hầm trú ẩn trong trường hợp các cuộc không kích xảy ra. Hầu hết các cơ sở này đều có đầy đủ những tiện nghi thiết yếu cho một cuộc sống dưới lòng đất.

Chấn động vụ cảnh sát Anh lột đồ khám xét 650 trẻ em

Ủy viên phụ trách trẻ em của Anh Rachel de Souza vừa đưa ra số liệu gây xôn xao toàn quốc, rằng đã có tới 650 trẻ em bị cảnh sát vùng đô thị London lột đồ khám xét trong suốt 2 năm qua.

Ứng viên hàng đầu cho ghế Thủ tướng Anh công khai "nói xấu" vợ

Trả lời phỏng vấn tờ The Sunday Times, ứng viên Thủ tướng Anh - cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak cho biết, trong khi ông là người vô cùng ngăn nắp thì vợ ông cực kỳ bừa bộn.

Đi "chợ chú rể" đã hoạt động 700 năm ở Ấn Độ

Trong một sự kiện thường niên ở quận Madhubani, bang Bihar, các chú rể đứng "khoe dáng" để chờ những người giám hộ của nhà gái lựa chọn.

Người dân Hàn Quốc tại châu Âu gặp rắc rối vì hộ chiếu không ghi nơi sinh

Nhiều người dân Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia châu Âu đang gặp phải những rắc rối, bởi hộ chiếu mẫu mới không hiển thị thông tin về nơi sinh.

Lý do người Nga 'xếp hàng rồng rắn' trước cửa hàng thời trang H&M

Nhiều người Nga đã xếp hàng rồng rắn tại một trung tâm mua sắm ở Moscow, chờ vào H&M khi cửa hàng thời trang này mở cửa lần cuối cùng để bán hết hàng tồn kho trước khi rút hẳn khỏi thị trường Nga.

Hơn 80 nam giới ra tòa vì vụ cưỡng hiếp tập thể chấn động Nam Phi

Hơn 80 nam giới tình nghi liên quan tới vụ cưỡng hiếp tập thể 8 phụ nữ và cướp có vũ trang một nhóm sản xuất video ở thị trấn Krugersdorp, phía tây thành phố Johannesburg của Nam Phi đã ra tòa.

'Tiểu tam' bị tòa lệnh bồi hoàn hơn 13 tỷ cho vợ nhân tình

Một tòa án Trung Quốc vừa ra phán quyết buộc nhân tình của một người đàn ông đã có gia đình phải bồi hoàn 3,79 triệu Nhân dân tệ (hơn 13 tỷ đồng) cho người vợ hợp pháp của ông ta.

Mỹ thu hồi kem chống nắng được ưa chuộng vì nguy cơ gây ung thư

Công ty Edgewell Personal Care đã ra thông báo thu hồi 3 lô kem chống nắng dạng xịt Banana Boat sau khi phát hiện dấu vết của benzen - chất gây ung thư.

NASA chỉ trích Trung Quốc vì không công bố vị trí rơi của tên lửa Trường Chinh

NASA lên tiếng chỉ trích Trung Quốc vì không thông báo thông tin về tọa độ hạ cánh của các mảnh vỡ thuộc về tên lửa Trường Chinh, vốn đã rơi một cách không kiểm soát về phía Trái Đất.

Hình ảnh xe máy điện tràn ngập thủ đô của Cuba

Trong những năm gần đây, xe máy điện tràn ngập Cuba. Chính phủ nước này coi nó như một giải pháp thay thế hiệu quả trong bối cảnh thiếu hụt xăng dầu nghiêm trọng. Xe máy điện cũng được coi là một giải pháp cho các vấn đề giao thông tại quốc đảo này.

Hình ảnh đệ nhất phu nhân Ukraine lên bìa Vogue bên xác máy bay lớn nhất thế giới

Đệ nhất phu nhân Ukraine, Olena Zelenska sẽ xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Vogue trong tháng 10, bên cạnh xác của máy bay lớn nhất thế giới, Antonov AN-225.