Trưa 20/8, sau trận mưa lớn, chợ Nhà Xanh trên phố Phan Văn Trường (quận Cầu Giấy) nhiều đoạn ngập sâu tới 70cm. Nhiều xe máy đi vào khu vực này được người dân hướng dẫn đi lối khác hoặc quay đầu tránh. 

Trước đó chỉ ít phút, mưa lớn xối xả hơn nửa tiếng trút xuống một số địa bàn trung tâm Thủ đô.

Sau khi thấy mưa, có nguy cơ ngập sâu, anh Long (tiểu thương) cùng nhân viên cuống cuồng dọn dẹp, nhấc các kệ quần áo vào trong nhà. 

Toàn bộ móc treo quần áo phía trong ki-ốt đều bị chìm trong nước. “May mà nước rút kịp, nếu không nước dâng cao như thế này quần áo hư hại, không biết bán cho ai”, anh Long nói. 

Nước ngập đến đầu gối khiến nhiều người đi qua đây gặp nhiều khó khăn. Họ phải cởi bỏ giày dép để tránh bị ướt hoặc trôi đi mất. 

Anh Minh (nhân viên) ướt từ đầu đến cuối sau khi thu dọn hết đồ đạc vào nhà. “Cứ mưa lớn là sợ, mặc dù đã nâng bậc thềm lên cao khoảng 5-10cm nhưng vẫn không ăn thua”, anh Minh chia sẻ. 

Tình cảnh này diễn ra liên tục mỗi lần mua lớn đã nhiều năm qua.

Không có khách, các chủ hàng phải đóng cửa chờ nước rút mới mở trở lại. 

Do đi vào giữa đoạn ngập khiến xe chết máy, anh Dũng phải đẩy xe lên vỉa hè, chờ nước rút.

11h30, nhiều quán ăn trong ngõ 31 Phan Văn Trường (quận Cầu Giấy) phải đóng cửa nghỉ luôn cả ngày.

Phía ngoài chợ, nhiều người điều khiển xe máy đi lên vỉa hè để tránh vật cản.

Cả con ngõ 23 Phan Văn Trường ngập trong biển nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Dự báo thời tiết Hà Nội 10 ngày tới là khoảng thời gian mưa nhiều, thậm chí từ ngày 22-24/8 cục bộ có mưa rất to.