"Thực tế là tôi có thể chơi golf trở lại và thi đấu các giải vô địch lớn nhất của chúng ta", Tiger Woods lên tiếng khi anh trở thành nhân vật chính tại Southern Hills, Tulsa, Oklahoma.

"Tôi không thể tham dự nhiều giải đấu trong tương lai. Vì vậy, những lần xuất hiện sẽ là những giải đấu lớn nhất. Tôi muốn góp mặt các sự kiện lớn. Điều đó luôn tạo sự thích thú".

Tiger Woods không phải golfer có điểm gậy tốt nhất vòng 2 PGA Championship. Mặc dù vậy, sự thể hiện của anh mang đến niềm vui lớn hơn tất cả cho người hâm mộ ở sân Southern Hills.

Tiger Woods nổi bật nhất vòng 2 PGA Championship

Ở ngày khai mạc, Woods mệt mỏi bởi cái nóng khắc nghiệt và 5 tiếng đi bộ đồng hồ. Bước vào ngày thứ hai, màn trình diễn của anh là thước phim hồi hộp đến nghẹt thở và rồi bùng nổ trong cảm xúc.

Woods đạt birdie ở hố thứ 5, nhưng đến hố 8 anh mắc bogey. Bước vào giai đoạn sau, "Siêu Hổ" thực hiện birdie tại  hố 10 nhưng ngay lập tức đánh double bogey với sự cẩu thả khó tin.

Điều kỳ diệu xuất hiện sau đó. Ở các hố 13 và 16, nhà vô địch của 82 danh hiệu PGA Tour đạt thêm 2 birdie khác.

Với 69 gậy (-1) ở vòng 2, Woods đạt tổng điểm gậy +3 sau hai vòng đấu. Thành tích này giúp anh vươn lên nhóm T53 và vượt qua cắt loại để được tiếp tục tranh tài thứ Bảy và Chủ nhật (theo giờ Mỹ; điểm cắt loại +4).

Ở vòng hai, Rory McIlroy thi đấu không tốt khi đánh trên 1 gậy (71), với chỉ 1 birdie nhưng 2 bogey.

Kết quả này khiến McIlroy bị đẩy xuống nhóm T5 với điểm gậy -4.

Will Zalatoris, người vẫn chưa có danh hiệu PGA Tour nào trong sự nghiệp, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng PGA Championship 2022 khi thắng 5 gậy trong ngày thi đấu thứ hai.

Zalatoris mở đầu với birdie ở hố 1. Anh ghi liên tiếp 3 birdie các hố 11, 12 và 13, trước khi chốt birdie thứ 5 trong ngày ở hố 17. Golfer 25 tuổi người Mỹ chiếm đỉnh bảng với điểm -9.

Vị trí nhì bảng thuộc về Mito Pereira người Chile, với điểm -6 trong ngày 2. Justin Thomas duy trì sự ổn định khi thắng 3 gậy để xếp hạng 3.

Tay golf thành công nhất trong năm 2022, Scottie Scheffler - nhà vô địch The Masters và đứng số 1 thế giới, gây thất vọng khi đánh quá 5 gậy ở vòng 2. Anh không thể vượt cắt loại với tổng điểm +6.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 PGA Championship

TT