Đại sảnh danh vọng của Tiger Woods

Hai tháng kể từ khi Collin Morikawa ra khỏi bụng mẹ, vào tháng 4/1997, ở Augusta, Georgia (Mỹ), Tiger Woods trở thành Tiger Woods như chúng ta biết ngày nay.

{keywords}
Woods hạnh phúc khi được giới thiệu Đại sảnh Danh vọng

Ngày ấy, chàng trai trẻ Tiger Woods giành chức vô địch The Masters đầy xuất sắc. Đó là danh hiệu thứ 4 mà anh thâu tóm trong hệ thống PGA Tour và là major đầu tiên trong sự nghiệp còn non trẻ của mình.

Woods đã chủ trì môn thể thao golf trong suốt cuộc đời của Morikawa. Việc hỏi Collin về ảnh hưởng từ Tiger với sự nghiệp chơi golf của anh giống như khi bạn hỏi những đứa trẻ rằng mẹ chúng có tác động gì đến chúng.

Thực tế, Morikawa đã nghe câu hỏi như vậy hàng trăm lần cho đến nay.

Anh nghe thấy nó sau khi giành chức vô địch WGC-Workday tại Concession cách nay 12 tháng, chỉ 5 ngày sau khi Woods gặp tai nạn xe hơi. Hôm thứ Ba vừa qua, Collin một lần nữa nghe lại câu hỏi, một ngày trước khi Woods được lưu danh tại World Golf Hall of Fame.

Câu trả lời của Morikawa đều giống nhau. "Anh ấy là tất cả!".

Đôi khi không có gì khác để nói. Woods không chỉ đơn thuần là nguồn cảm hứng cho thế hệ những người chơi golf chuyên nghiệp đã trưởng thành trong thời kỳ thống trị của anh - đối với họ, anh và môn thể thao này là một thực thể.

{keywords}
Golf và Woods, và Woods là golf

Tiger Woods là golf, và golf là Tiger Woods. Thật kỳ lạ khi tuần lễ tôn vinh "Siêu Hổ" - World Golf Hall of Fame - diễn ra lại trùng với lần đầu tiên trong lịch sử 5 người đứng đầu bảng xếp hạng golf thế giới chính thức đều dưới 30 tuổi.

"Tôi có thể nói gì về Tiger mà chúng tôi chưa nói?", Jon Rahm hỏi ngược lại các phóng viên. Vị trí số 1 thế giới mà golfer người Tây Ban Nha nắm giữ đang bị đe dọa trong tuần này từ 4 đệ tử Tiger khác: Morikawa, Viktor Hovland, Scottie Scheffler và Patrick Cantlay.

"Anh ấy đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ. Bên cạnh việc giải trí cho tất cả chúng ta trong 20 năm và làm những điều không tưởng, Tiger còn truyền cảm hứng cho thế hệ cầu thủ mà bạn đang thấy ngày nay", Rahm tiếp tục.

Có rất nhiều người trẻ 20 và 30 tuổi trong nhóm đứng đầu thế giới đã lớn lên nhờ theo dõi Tiger và cố gắng sao chép anh ấy".

Động lực cho tương lai

Sáng 10/3 (theo giờ Hà Nội; 19h ngày 9/3, giờ Mỹ), trụ sở PGA Tour ghi dấu sự kiện quan trọng trong lịch sử golf, khi Tiger Woods được giới thiệu Đại sảnh Danh vọng.

Khu vực của Woods cũng giống như những huyền thoại khác. Một bảng điều khiển cố gắng tóm tắt những cột mốc chính của anh, như 82 danh hiệu trong lịch sử PGA Tour, 15 chức vô địch major, hay 683 tuần giữ vị trí số 1 thế giới.

Đồng thời, công việc của anh thông qua TGR Foundation, cho đến nay hỗ trợ cho 2 triệu học sinh, cũng được đề cập.

{keywords}
Khu vực của Woods ở Đại sảnh Danh vọng

Nhân vật đặc biệt trong lễ giới thiệu đại sảnh của Woods là Sam, con gái anh và là chị của cậu bé Charlie gây được tiếng vang trong thời gian gần đây.

Sam thích bóng đá thay vì cùng em trai đi con đường của cha. Bản thân Woods thì luôn cố gắng xuất hiện trong các trận đấu của cô bé.

"Tôi luôn nói rằng, tất cả chúng tôi đang chơi ở đây tuần này phải cảm ơn Tiger vì những trận đấu cũng như các chuyến lưu diễn", Rory McIlroy lên tiếng trong lúc chuẩn bị cho The Players Championship - sự kiện có quỹ tiền thưởng 20 triệu USD (10-13/3).

Woods cũng có tên trong danh sách 144 vận động viên đủ tiêu chuẩn tham dự The Players 2022 nhưng anh không thể tranh tài, khi vẫn đang trong quá trình hồi phục sau tai nạn.

Ở tuổi 46, cơ thể Woods không còn giống như khi anh 20 hay 30 tuổi, nên khả năng trở lại thi đấu đỉnh cao đang là hoài nghi lớn. Hơn nữa, Tiger không còn dồn hết tâm sức mình cho golf như anh đã từng.

Woods trân trọng thời gian ở nhà với các con và mẹ anh, bà Tida, sống cách đó 15 phút đi xe.

{keywords}
Woods dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

"Tôi ước gì bố tôi ở đây để xem sự kiện này, bởi vì ông là người đã giúp tôi bắt đầu các trận đấu. Nhưng mẹ tôi có mặt", Woods nói về sự kiện giới thiệu Đại sảnh Danh vọng.

"Bà đã đưa tôi đến tất cả các giải đấu cấp cơ sở của tôi ở Nam California. Chúng tôi thức dậy, đi chơi giải đấu nhỏ hạng 11 tuổi trở xuống ở Riverside. Phải mất một giờ, một giờ rưỡi lái xe, nhưng bà không bao giờ phàn nàn. Bà giữ số điểm và đưa báo cáo cho bố tôi khi tôi về nhà. Đối với tôi, thật đặc biệt khi bà vẫn ở bên".

Gia đình, cùng với Đại sảnh Danh vọng thực sự có ý nghĩa với Woods. Những kỷ niệm từ quá khứ được giới thiệu nuôi hy vọng cho tương lai, khi "Siêu Hổ" khao khát được thi đấu trở lại.

Danh hiệu PGA Tour thứ 83 không phải điều dễ dàng sau lần tai nạn cùng 5 ca phẫu thuật lưng. Dù vậy, được trở lại sân golf cho những trận đấu chuyên nghiệp đã là điều kỳ diệu với Woods.

Thiên Thanh