Theo đó, ứng dụng chia sẻ video phổ biến này thông báo sẽ hạn chế thanh thiếu niên online trên 60 phút. Đây là một phần trong nỗ lực rộng hơn của TikTok nhằm cải thiện sức khoẻ người dùng vị thành niên.

TikTok đang đối mặt với cáo buộc làm ảnh hưởng tiêu cực tới sự phát triển của trẻ vị thành niên

TikTok cho biết, tất cả các tài khoản của người dùng dưới 18 tuổi sẽ tự động bị giới hạn 60 phút sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Trong trường hợp muốn tắt giới hạn mặc định này, họ cần phải gõ mật khẩu, động tác mà công ty đưa ra để đảm bảo người dùng nhận thức được họ đang “chủ động vượt mức thời gian giới hạn”.

Đối với những người dùng dành hơn 100 phút mỗi ngày trên ứng dụng, họ sẽ được thông báo tự đặt giới hạn thời gian cho bản thân. Ngoài ra, người dùng thanh thiếu niên cũng nhận được tin nhắn hàng tuần thống kê chi tiết thời gian họ đã sử dụng ứng dụng mỗi ngày vừa qua.

Tính năng mới đi kèm với lựa chọn “liên kết gia đình” (family-pairing), nghĩa là cha mẹ có thể đặt ra giới hạn thời gian cho con cái của họ. Các bậc phụ huynh có thể cài đặt thời gian theo ngày và truy cập thông tin chi tiết về cách con em họ sử dụng ứng dụng, gồm cả thời gian và số lần ứng dụng được mở.

Những thay đổi được đưa ra trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về nguy hiểm mà TikTok có thể gây ra cho người dùng. Ứng dụng này được xây dựng để giữ chân người dùng cuộn qua số lượng video khổng lồ gần như vô hạn, cũng như có tích hợp các thuật toán để đảm bảo người dùng tiếp tục tương tác với nguồn cấp dữ liệu đó.

Công ty thông tin, họ không đặt 60 phút là giới hạn cứng vì tin rằng mỗi gia đình sẽ có quan điểm về thời gian sử dụng ứng dụng là khác nhau và “không có dữ liệu mang tính tập thể nào định nghĩa thế nào là quá nhiều, hoặc tác động rõ ràng của việc online nói chung”.

Thế Vinh (Theo Independent)

TikTok và hiểm hoạ với trẻ em

TikTok và hiểm hoạ với trẻ em

Các cơ quan thực thi pháp luật đã cảnh báo rằng, TikTok là một trong những nền tảng nguy hiểm với trẻ em có tốc độ phát triển nhanh nhất từ trước đến nay.