Trong buổi phỏng vấn với đài CNBC vào thứ 2 vừa rồi (3/5), với nội dung tập trung chủ yếu vào phản ứng của Apple trước kết quả doanh thu quý thứ 2, CEO Tim Cook cũng chia sẻ một số suy nghĩ cá nhân, bao gồm cả khả năng và trách nhiệm của Apple khi tạo ra thay đổi.

“Tôi không có ý đóng vai trò của chính phủ, nhưng không chỉ chính phủ mới có thể thay đổi mọi thứ, tất cả chúng ta đều chịu trách nhiệm cho việc thay đổi...”, Cook nói trước khi phóng viên Jim Cramer của CNBC ngắt lời ông để lái cuộc thảo luận về vụ tranh chấp pháp lý giữa Apple và FBI xung quanh chiếc iPhone trong vụ San Bernardino. Đề cập tới vấn đề đó, Cook cho biết công ty luôn luôn tuân thủ những yêu cầu đúng đắn của tòa án, nhưng ông cũng cho rằng chính phủ Mỹ đã yêu cầu Apple tạo ra một sản phẩm đe doa hàng triệu người sử dụng iPhone.

Cook nói: “Đó là một chiếc cầu chúng tôi nghĩ rằng mình không bao giờ nên vượt qua, điều này không tốt cho nước Mỹ, vì thế chúng tôi đứng lên và nói rằng chúng tôi sẽ không làm vậy”.

“Tôi nghĩ rằng khi bạn gặp phải trường hợp như vậy, bạn cũng sẽ đứng lên bao vệ những gì bạn tin tưởng”, Cook bổ sung.

Ước muốn tạo nên sự thay đổi bao gồm cả việc thế giới sử dụng các sản phẩm của Apple thế nào. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn thay đổi thế giới thông qua những sản phẩm của mình. Chúng tôi sản xuất các sản phẩm giúp mọi người có khả năng làm mọi việc mà trước kia họ không thể làm được, và nhờ vậy, chúng tôi giúp thay đổi mọi thứ”.

Cook cũng cho hay cam kết thay đổi thế giới không chỉ dừng lại ở khách hàng mà còn ở cách công ty hoạt động. Ông khẳng định công ty quan tâm đến các vấn đề môi trường, phương thức sản xuất và quyền con người.

Khi được hỏi về người ông ngưỡng mộ, Tim Cook cho biết ông dành rất nhiều tình cảm và sự tôn trọng với Steve Jobs.