Theo người đứng đầu Apple, công ty không ngần ngại loại bỏ công nghệ cũ khỏi sản phẩm mới, chẳng hạn từ cổng kết nối 30 chân trong các đời iPhone trước đây chuyển sang cổng kết nối Lightning 9 chân trong iPhone 5.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Rick Tetzeli và Brent Schlender, tác giả đứng sau cuốn sách về Steve Jobs: “Becoming Steve Jobs: The Evolution of a Reckless Upstart into a Visionary Leader” đã hỏi Tim Cook về cách quản lý toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm. Họ nhắc đến việc Microsoft gặp một số khó khăn khi đưa hệ điều hành đến cho tất cả mọi người.

Dưới đây là câu trả lời của Tổng Giám đốc Apple:

“Tôi nghĩ nó khác biệt. Một phần khiến Microsoft gặp vấn đề là họ không muốn rời xa những gì được kế thừa.

Apple luôn duy trì kỷ luật phải đưa ra quyết định táo bạo để thay đổi. Chúng tôi đã quay lưng với đĩa floppy khi nó đang phổ biến với nhiều người dùng. Thay vì làm theo phương pháp truyền thống là đa dạng hóa và giảm thiểu rủi ro, chúng tôi chọn đĩa quang mà số ít người thích. Chúng tôi thay đổi cổng kết nối ngay cả khi nhiều người ưa chuộng cổng kết nối 30 chân. Một số thứ sẽ không phổ biến ngay nhưng bạn phải sẵn sàng đi xa khỏi bờ. Chúng tôi vẫn làm như thế.

Vì vậy, tôi không đồng ý với việc bạn so sánh với Microsoft. Tôi nghĩ nó hoàn toàn khác biệt. Mọi thứ phức tạp hơn. Khi làm ra Mac, đó là một việc. Nhưng khi làm ra điện thoại, bạn muốn tối ưu tới mức cuộc gọi bị rớt ít nhất có thể và bạn phải làm việc với 300 hoặc 400 nhà mạng khắp thế giới, mỗi nhà mạng lại có chút khác biệt. Nó phức tạp hơn nhiều”.