Trong bài phỏng vấn, Tim Cook cho hay Apple đang “tiến hành rất nhiều việc” với thực tế tăng cường (AR), công nghệ đưa những hình ảnh kỹ thuật số lên trên nền thế giới thực.

Tim Cook phát biểu:“Tôi nghĩ rằng AR vô cùng thú vị và là một dạng công nghệ lõi. Vì thế, chúng tôi đang tiến hành rất nhiều hoạt động liên quan đến công nghệ này”.

Ví dụ điển hình nhất của AR chính là tựa game hit “Pokemon Go” cho phép bạn bắt những con quái vật ảo trên thế giới thực. Tuy nhiên, còn có rất nhiều ví dụ khác như thiết bị HoloLens của Microsoft và startup Magic Leap với công nghệ làm phim đặc biệt đang được phát triển. Magic Leap cho rằng các thiết bị AR một ngày nào đó có thể thay thế rất nhiều loại màn hình trong đời sống của bạn bằng cách chiếu bất cứ thứ gì bạn muốn lên ngay trước mắt bạn.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Cook thừa nhận Apple hứng thú với công nghệ AR nhưng đây là lần đầu tiên ông nói rõ rằng công ty đang phát triển công nghệ này.

Apple cũng tuyển mộ nhiều công ty cũng như chuyên gia về AR. Tháng 1, tờ Financial Times đưa tin Apple thành lập một bộ phận gồm hàng trăm nhân viên nghiên cứu về công nghệ này. Tuy nhiên, có lẽ phải vài năm nữa những sản phẩm AR của Apple mới đến tay người dùng. Dù là một công nghệ hấp dẫn nhưng AR hiện tại vẫn còn nhiều hạn chế, ví dụ như người dùng buộc phải đeo các thiết bị cồng kềnh và kết nối với máy tính bằng các loại dây.