Cuộc thi “Hành trình khởi nghiệp 2016” do Trung tâm Ươm tạo Công nghệ và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Viện Ứng dụng Công nghệ - Bộ Khoa học và Công nghệ (NTBIC) tổ chức.

Trải qua các vòng tuyển chọn, từ 146 ý tưởng dự thi, tại Chung kết cuộc thi có sự tham gia của 7 đội. Kết quả chung cuộc, giải nhất đã thuộc về Dự án Fermen Tech (VFT) của tác giả Hoàng Ngọc Thanh với ý tưởng lên men ngũ cốc với các chủng nấm dược liệu quý tạo nguyên liệu dùng cho ngành công nghiệp dược phẩm, thực phẩm và mỹ phẩm.

Nhóm MediKnow (ứng dụng y tế trên điện thoại) của Trần Thị Mai Hương nhận giải nhì và giải tài trợ từ Tập đoàn GFS.

Giải ba thuộc về nhóm Warm Mart - ý tưởng về trang thương mại điện tử chuyên bán sản phẩm tồn kho và thanh lý.

Hướng tới nhiều lĩnh vực như CNTT, nông nghiệp, giáo dục, y tế…, “Hành trình khởi nghiệp 2016” thu hút được nhiều nhóm đối tượng là học sinh - sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ, doanh nghiệp trẻ.

Cuộc thi khuyến khích các nhóm dự thi có sự kết hợp nhiều thành phần (sinh viên kết hợp nhà nghiên cứu, nhà nghiên cứu kết hợp doanh nghiệp…).

Khác với “Ý tưởng khởi nghiệp 2015”, năm nay cuộc thi được đổi tên chính thức là “Hành trình khởi nghiệp” bởi sau khi đã tìm được những ý tưởng xuất sắc nhất sẽ chuyển sang một giai đoạn mới, quan trọng hơn đó là ươm tạo với hỗ trợ về công nghệ để hoàn thiện sản phẩm, sau đó đến tiếp cận và đưa sản phẩm ra thị trường.

Các ý tưởng sẽ được phát triển trong vòng 3 năm tiếp theo để có thể trở thành những sản phẩm/dịch vụ hữu ích và thiết thực trong đời sống.

Theo Ban tổ chức, kết quả “Hành trình khởi nghiệp – Startup Journey 2016” là cột mốc quan trọng đánh dấu sự ra đời của những ý tưởng khởi nghiệp mới, hứa hẹn đem đến những thế hệ doanh nhân trẻ dám nghĩ dám làm.