Ứng dụng Secret là nơi chia sẻ những điều riêng tư nhất

Sáng lập viên Secret, David Byttow - cựu kỹ sư phần mềm tại Google và Square luôn hứng thú với việc giúp mọi người chia sẻ bí mật cho nhau một cách thoải mái. Những bí mật này được đăng từ bạn bè trong danh bạ điện thoại và tất nhiên, sẽ không ai biết danh tính của người gửi.

Ban đầu, Byttow không định hướng Secret trở thành mạng xã hội mà chỉ coi nó là một phương thức truyền tải thông tin mới và đã trao đổi ý tưởng này đến một người bạn của mình là Chrys Bader.

Secret-bench_copy

Tuy nhiên, họ phải đối mặt với khó khăn đó trong việc quản lý những tin được chia sẻ, bởi nó có thể dễ dàng trở thành vũ khí nặc danh để đe dọa người khác.

“Vòng tròn bạn bè”

Cả Byttow và Bader đều đã có thời gian vài năm làm việc cho những mạng xã hội truyền thống như Fliggo - mạng xã hội về video, Treehouse - giải pháp chia sẻ những bức ảnh từ điện thoại. Byttow cũng chính là người đã tạo nút +1 trên Google+. Giống Google+, Secret luôn nỗ lực để mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ những điều riêng tư. Do đó họ cũng sử dụng dạng vòng tròn bạn bè (Circles). Nhưng đôi khi mọi việc không dễ dàng như vậy. Để người dùng có thể chia sẻ một cách riêng tư và thoải mái, phải đảm bảo cho những dòng tin đó gần như biến mất ngay sau khi được chia sẻ.

Quan điểm này đang khá thịnh hành tại thung lũng Silicon kể từ sự thành công bất ngờ của Snapchat, ứng dụng phổ biến với ý tưởng gửi tin nhắn hình ảnh và video tự hủy sau một vài giây. Hoặc như Whisper - nơi người dùng có thể thú tội ẩn danh. Ứng dụng này đã nhận được 21 triệu USD đầu tư vào năm ngoái và đạt mức 30 phút sử dụng hàng ngày từ người dùng.

Thực tế, những dòng post trên Secret đến từ bạn bè có trong danh bạ là đặc trưng của Snapchat, còn việc giữ cho chúng ẩn danh là điều tạo nên sự thành công cho Whisper. Chính những điều này đã bật ra thành ý tưởng khả thi nhất để tạo ra một ứng dụng chia sẻ tin ẩn danh.

Tháng 8 năm ngoái, Byttow và Bader cùng bắt tay phát triển Secret. Sau một vài phiên bản thử nghiệm, Secret chính thức ra đời với sứ mệnh tạo ra một nơi để mọi người có thể chia sẻ những điều bí mật hàng ngày. Ứng dụng sử dụng địa chỉ liên lạc của người dùng để kết nối họ với những người có trong danh bạ điện thoại. Secret sau đó được đưa lên App Store ngày 30/1 và nó đạt mức tăng đột phá khi xếp hạng 2 trong mục Mạng xã hội.

Sức mạnh đến từ nội dung

Nội dung là thứ quan trọng nhất đánh giá chất lượng của ứng dụng, như đã nói ở trên, nội dung của Secret rất hấp dẫn và đặc biệt, bởi người dùng có thể biết được những điều thầm kín nhất từ chính bạn bè của mình. Nhưng bản thân Secret cũng có thể trở nên nguy hiểm nếu ai đó sử dụng mạng xã hội này đe dọa nặc danh người khác.

Tuy nhiên, Chris Poole - nhà sáng lập ra bản tin ẩn danh 4chan lại cho rằng, những điều ẩn danh kích thích sự sáng tạo, thể hiện ý tưởng tốt và hoàn toàn có thể phát triển.

Tiếp tục phát triển

Secret đang phát triển các công cụ mới mà theo Byttow sẽ giúp người dùng cảm thấy tự tin hơn và bộc lộ nhiều cảm xúc hơn khi chia sẻ. Cũng theo tờ Wall Street Journal, công ty đang trong quá trình gọi vốn cho vòng tiếp theo.