Theo Google Destination Insights, công cụ phân tích dữ liệu du lịch, Việt Nam hiện là điểm đến có mức tăng trưởng cao nhất trên toàn thế giới về lượng tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và lưu trú du lịch.

Cụ thể, từ đầu tháng 12/2021 đến nay, lượng tìm kiếm của khách quốc tế đối với hàng không và cơ sở lưu trú du lịch của Việt Nam tăng trên 75%, mức tăng cao nhất trên toàn cầu. Xếp sau Việt Nam là các quốc gia Australia, Chile, Croatia và New Zealand với tỷ lệ tăng từ 25% đến 50%.

Phân tích này cũng chỉ ra rằng lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia: Mỹ, Australia, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Singapore, Canada, Ấn Độ, Anh,... 

{keywords}
Các quốc gia có tỷ lệ tăng trưởng về tìm kiếm thông tin du lịch cao nhất trên toàn cầu

Theo Trung tâm Du lịch (Tổng cục Du lịch), dặc biệt, động lực chính mang lại tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới của Việt Nam chính là nhu cầu tìm kiếm về hàng không.

Từ đầu năm 2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không đến Việt Nam tăng rất nhanh, vào thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng khoảng 247% so với cùng kỳ, đến đầu tháng 2/2022 tăng 425% và đến giữa tháng 2/2022 tăng vọt tới 654% so với cùng kỳ năm 2021.

Sự tăng trưởng mạnh về nhu cầu tìm kiếm quốc tế đối với hàng không và du lịch Việt Nam là tín hiệu rất tích cực khi du lịch Việt Nam chuẩn bị mở cửa hoàn toàn từ ngày 15/3. Hiện Việt Nam đang triển khai giai đoạn 2 thí điểm đón khách quốc tế, giai đoạn các địa phương tham gia đón được 9.500 khách.

Ngọc Hà

Khách quốc tế đến Việt Nam có thể hồi phục vào năm 2024

Khách quốc tế đến Việt Nam có thể hồi phục vào năm 2024

Năm nay, Việt Nam có thể đón lượng khách đạt 10-30% so với 2019 và kỳ vọng sẽ hồi phục hoàn toàn vào 2024. Tuy nhiên, cần sớm tháo gỡ các rào cản về chính sách nhập cảnh, y tế, sự đứt hãy chuỗi cung ứng.